Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam nhận bài dự thi đến hết ngày 20.11
VHO - Thông tin từ BTC sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023 cho biết, thời gian nhận tác phẩm dự thi sẽ kéo dài đến hết ngày 20.11. Trước đó, BTC đã mở cổng đăng ký giải thưởng từ ngày 29.9. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 17.12. Sự kiện do Bộ VHTTDL và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức, giao cho Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA thực hiện.
Theo đó, đối tượng dự thi là các cá nhân quốc tịch Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam, các tổ chức và cá nhân kinh doanh có nhu cầu quảng cáo, hoặc tự thực hiện các chương trình quảng cáo, có sản phẩm muốn tham dự.
Ông Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Phó BTC sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023 cho biết, để lan toả và kêu gọi các cá nhân, tập thể tham gia ứng tuyển các giải thưởng, dự kiến vào ngày 20.10 tới, BTC sẽ giới thiệu đến công chúng Ban giám khảo bình chọn và đại sứ của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.
Các bài dự thi sẽ được chấm điểm theo tiêu chí chung, bao gồm ý tưởng sáng tạo mới lạ, ấn tượng, truyền tải thông điệp rõ ràng… Đặc biệt là thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; chất lượng kỹ thuật; hiệu quả thực tiễn mà tác phẩm dự giải thưởng đạt được và hiệu quả khai thác media. Ngoài ra, với từng hạng mục giải thưởng, hội đồng ban giám khảo cũng sẽ xem xét những tiêu chí riêng để chọn ra những tác phẩm dự thi xuất sắc.
BTC sẽ trao 40 giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 với tổng giá trị lên đến 500 triệu đồng
"Đây là giải thưởng cấp quốc gia nhằm tuyển chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau. Qua đó, thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo sáng tạo, chất lượng cao trên tất cả các loại hình, phương tiện quảng cáo. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam", ông Tân nhấn mạnh.
Theo BTC, sự kiện có hai hệ thống giải gồm: Giải thưởng của Bộ VHTTDL với ba giải nhất, nhì, ba dành cho các loại hình quảng cáo trên truyền hình, bảng biển ngoài trời, quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, quảng cáo truyền thông tích hợp; giải thưởng do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất, tổ chức bình xét gồm: 1 giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) cho các phương tiện quảng cáo trên truyền hình, truyền thanh, ngoài trời, trực tuyến (online) và 27 giải thưởng cho các hạng mục sáng tạo, thương hiệu, truyền thông.
Đây cũng là hoạt động nhằm triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia, góp phần xây dựng ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh của Việt Nam tới bạn bè thế giới. Đồng thời tạo sân chơi chuyên ngành để các chuyên gia quảng cáo, sáng tạo và người làm chuyên môn giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong ngành quảng cáo sáng tạo. Tôn vinh các cá nhân, tập thể có những nội dung quảng cáo sáng tạo, đột phá về ý tưởng, có sức lan tỏa đến cộng đồng. Qua đây, truyền tải thông tin về các sản phẩm chất lượng và thương hiệu đáng tin cậy đến đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.
H. HẢI