Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tiến tới Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc: Lan tỏa “gương sáng” ngành VHTTDL

Thứ Sáu 09/06/2023 | 13:31 GMT+7

VHO- Bộ VHTTDL có 10 điển hình tiên tiến và 2 chiến sĩ thi đua toàn quốc tham dự Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2023), diễn ra ngày 11.6 tại Hà Nội. Đến từ nhiều lĩnh vực, nhưng tựu chung ở họ là ý thức trách nhiệm, nhiệt huyết đối với công việc và luôn luôn xứng đáng với danh xưng “những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa”…

 Cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc” do Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức

 Mười điển hình tiên tiến của Bộ VHTTDL gồm: Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương; Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản; Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Thị Hạnh; Huấn luyện viên Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung; Phó giám đốc Phụ trách Nhà hát Chèo Việt Nam NSƯT Lê Tuấn Cường; Trưởng phòng nghệ thuật Nhà hát Tuổi trẻ NSƯT Đỗ Doãn Bằng; VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh; VĐV cử tạ Lại Gia Thành; Diễn viên Nhà hát Cải lương Việt Nam Bùi Thị Dung; Sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Đoàn Ngọc Ánh. Hai cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc là Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam NSND Nguyễn Tiến Dũng và Phó hiệu trưởng ĐH TDTT Bắc Ninh PGS.TS Đặng Văn Dũng.

Những tấm gương sáng của ngành VHTTDL được tôn vinh lần này đều có thành tích xuất sắc, điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước và các lĩnh vực công tác giai đoạn 2020-2023. Với những cái tên như VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh, VĐV cử tạ Lại Gia Thành, huấn luyện viên Mai Đức Chung hay những nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Nguyễn Tiến Dũng, NSƯT Đỗ Doãn Bằng, NSƯT Lê Tuấn Cường, diễn viên Bùi Thị Dung (Thùy Dung)… thì đã quá quen đối với công chúng. Nhưng trong danh sách tôn vinh còn có cả những gương mặt làm công tác định hướng cho ngành, cho phong trào, đoàn thể vô cùng sắc bén. Họ là những hạt nhân nòng cốt, có tác động không nhỏ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thành công các hoạt động trên mọi lĩnh vực. Tựa như những viên ngọc, càng mài thì càng sáng, những điển hình tiên tiến của ngành đã và đang tạo sức lan tỏa, bền bỉ đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung.

Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương: “Bông hồng thép” với những chỉ đạo quyết liệt

Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương là người nổi tiếng với nhiều chỉ đạo quyết liệt như minh bạch thông tin trong hoạt động quảng cáo, cương quyết xử lý vi phạm ở các lễ hội phản cảm... chia sẻ: “Gần 30 năm gắn bó với lĩnh vực văn hóa cơ sở, tôi nhận thức rõ việc thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước về văn hóa cơ sở có ý nghĩa quan trọng đối với mục tiêu xây dựng môi trường văn hóa, góp phần xây dựng, giữ gìn, chấn hưng và phát triển nền văn hóa của dân tộc. Trong những năm qua, tôi và tập thể Cục Văn hóa cơ sở luôn phấn đấu thực hiện việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với phương châm hành động xuyên suốt “Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến” để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng, hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật làm hành lang pháp lý cho các lĩnh vực văn hóa cơ sở dần đi vào nền nếp, ổn định, hòa cùng với sự phát triển chung của đất nước…”.

Theo bà Hương, quá trình hội nhập quốc tế, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của nước ta đang diễn ra mạnh mẽ, đây sẽ là nhiệm vụ hết sức khó khăn đối với lĩnh vực văn hóa cơ sở, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức của Cục Văn hóa cơ sở phải tiếp tục phấn đấu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, sâu sát cơ sở hơn nữa, kịp thời tham mưu ban hành các chính sách, pháp luật phù hợp thực tiễn của cuộc sống đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

 Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Thị Hạnh: Cấp ủy yếu thì không thể lãnh đạo tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên

Nhiều người cho rằng, công việc của những cán bộ chuyên trách công tác đảng thường rất khô khan. Nhưng với Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Thị Hạnh thì công việc này mang lại cho chị rất nhiều niềm vui. Gánh vác trên vai nhiều đầu việc khi ở một vị trí đặc biệt quan trọng như: Tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng; các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, quần chúng; thông tin, tuyên truyền một cách nhanh nhất, chính xác nhất những chỉ đạo của Đảng và nhà nước và đảng bộ cấp trên; Đảng Bộ có tới 69 tổ chức đảng trực thuộc với số lượng 2.750 đảng viên, khối lượng công việc lớn mà lực lượng cán bộ chuyên trách lại mỏng nên đòi hỏi sự nỗ lực cao của Thường trực Đảng ủy, nữ Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ cùng các đồng nghiệp.

“Nếu tổ chức cơ sở đảng là hạt nhân chính trị ở cơ sở thì cấp ủy là linh hồn của hạt nhân chính trị đó. Không bao giờ có một tổ chức cơ sở đảng mạnh khi năng lực của cấp ủy yếu kém hoặc mất đoàn kết nội bộ. Cấp ủy yếu thì không thể đủ sức lãnh đạo tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên; hoặc mất đoàn kết sẽ dẫn đến nội bộ chia rẽ, kéo bè kéo cánh. BCH Đảng ủy Bộ luôn thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy cần nắm vững tình hình tư tưởng và diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị. Quan tâm việc giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Tập trung giải quyết dứt điểm khi có những vấn đề phát sinh nội bộ, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng”, bà Nguyễn Thị Hạnh chia sẻ.

 Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản: Chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên

Được đề nghị vào danh sách điển hình tiên tiến của Bộ VHTTDL tham dự Hội nghị là ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực của Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản trong hoạt động công đoàn. Tham gia công tác đoàn thể từ năm 2008 đến nay, phong trào thi đua của cả ngành phụ thuộc rất nhiều vào sự đóng góp của người đứng đầu trong tổ chức Công đoàn Bộ. “Năng động, nhiệt tình, tâm huyết và đầy sáng tạo khi đưa ra các sáng kiến hiệu quả cho công tác thi đua cho công tác công đoàn” là những lời yêu quý, trân trọng khi nhắc đến ông. Với vai trò là Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ, ông Trần Huy Toản cùng BCH không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn. Chính vì vậy mà Công đoàn Bộ VHTTDL luôn đi đầu trong nhiều phong trào sôi nổi, nội dung hoạt động phong phú, thiết thực…

Thời điểm này, lịch làm việc của BCH Công đoàn Bộ, đặc biệt là Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ vô cùng bận rộn khi các tổ chức công đoàn trực thuộc liên tiếp tổ chức đại hội công đoàn cơ sở. Ngoài việc chỉ đạo, đôn đốc quy trình tổ chức đại hội, ông Toản luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp tất cả những vướng mắc mà các tổ chức công đoàn đang gặp phải để giải quyết một cách thấu đáo nhất. Có thể cảm nhận được sự giản dị trong lối sống và phong cách làm việc của vị Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ, bên cạnh đó, ông luôn gần gũi, quan tâm, bồi dưỡng thế hệ trẻ về kỹ năng, kiến thức để cán bộ công đoàn cơ sở có thể thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồng thời, ông cũng luôn nhắc nhở lãnh đạo các tổ chức công đoàn cơ sở cần chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động của Công đoàn Bộ luôn thu hút đông đảo các đoàn viên tham gia sôi nổi như liên hoan nghệ thuật quần chúng, thi nấu ăn, thi ảnh nét đẹp phụ nữ, giải thể thao...

***

Những thành tích và chia sẻ của các điển hình tiên tiến của Bộ VHTTDL tham dự Hội nghị đã phần nào minh chứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc nói riêng và tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung về thi đua yêu nước đến nay vẫn còn nguyên ý nghĩa lịch sử, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, có sức sống mạnh mẽ trong thời kỳ mới. Việc tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến không chỉ tạo động lực mà còn lan tỏa, nhân rộng hơn nữa những tấm gương điển hình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 THÚY HIỀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top