Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà ra mắt MV “Mùa hè bỏng cháy”

Thứ Bảy 03/06/2023 | 17:14 GMT+7

VHO - Không đóng đinh trong dòng nhạc Bolero-dòng nhạc đưa giọng hát của Tô Ngọc Hà chinh phục khán giả và đoạt giải Á quân Thần tượng Bolero năm 2019 và được ví như “Mỹ nhân Bolero”, thời gian gần đây nữ ca sĩ biến ảo trong nhiều màu sắc âm nhạc với thể loại ballad nhẹ nhàng, đặc biệt là mùa hè này, Tô Ngọc Hà đưa đến bất ngờ cho người hâm mộ khi tung MV nhạc trẻ “Mùa hè bỏng cháy”.

"Mùa hè bỏng cháy” được “chuyển hóa” từ trữ tình sang dòng nhạc điện từ, sôi động

“Mùa hè bỏng cháy” là ca khúc vừa được nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sáng tác kể câu chuyện về đôi bạn trẻ yêu nhau, tình yêu của họ trong sáng, hồn nhiên. Họ cứ vô tư lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và nồng cháy giữa mùa hè. MV được ê kíp chọn bối cảnh dọc các bãi biển Nam Trung Bộ từ những danh thắng nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) với Kỳ Co, Eo Gió, đồi quạt gió đến bãi cát dài nắng vàng biển xanh của biển Nha Trang cùng Nhà hát Đó đậm bản sắc Việt… 

MV được ê kíp thực hiện trong gần 1 tháng với những cảnh quay thực hiện giữa trưa nắng cháy. “Cứ 12 giờ trưa là ê kíp lại kéo nhau ra giữa bãi biển để ghi hình vì đó là thời điểm đứng nắng, sẽ ghi được hình đẹp nhất. Có những hôm ê kíp quay đi quay lại góc hình trong thời tiết 39-40 độ. Nhưng đúng với tiêu đề “Mùa hè bỏng cháy”, nên tất cả đều rất cố gắng. Chúng tôi cứ động viên nhau, để làm sao hiệu ứng MV tốt nhất, đưa đến những mãn nhãn cho khán giả khi thưởng thức MV”, Tô Ngọc Hà chia sẻ.

Đảm nhiệm phần làm nhạc cho MV “Mùa hè bỏng cháy”, nhạc sĩ Trần Anh Tú cho biết, “Mùa hè bỏng cháy” được “chuyển hóa” từ trữ tình sang dòng nhạc điện từ, sôi động để phù hợp với thị hiếu khán giả. “Việc làm mới ca khúc với mục đich sẽ tiếp cận được với khán giả trên nhiều nền tảng, giai điệu bắt trend được với những người trẻ yêu nhạc”, nhạc sĩ Trần Anh Tú cho hay.

MV được ê kíp thực hiện trong gần 1 tháng với những cảnh quay thực hiện giữa trưa nắng cháy

Tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, từng là học trò của ca sĩ Anh Thơ, giọng ca gốc Hà Nội tiến vào Nam và giành ngôi vị Á quân Thần tượng Bolero, có bệ phóng tốt, lại có ngoại hình quyến rũ, gương mặt xinh đẹp nhưng Tô Ngọc Hà chọn con đường làm nghệ thuật không bon chen, không toan tính. Thậm chí, như lời của nữ ca sĩ, bạn bè còn gọi cô là “kẻ khù khờ với nghệ thuật”. Với Tô Ngọc Hà, nữ ca sĩ chọn con đường chậm mà chắc, mỗi lần giới thiệu tới khán giả sản phẩm âm nhạc phải là sự chỉn chu, nghiêm túc và luôn luôn mới mẻ.

Ngọc Hà cho biết, việc chọn những tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung để làm sản phẩm, một phần bởi màu sắc âm nhạc của nhạc sĩ luôn đổi mới, ca từ trong sáng, nhẹ nhàng, phần nữa là cái “duyên” trong âm nhạc. Bởi khi đã có "duyên" với nhau thì bản thân nhạc sĩ sẽ yên tâm gửi bài hát cho ca sĩ, còn ca sĩ lại được thỏa sức sáng tạo, làm mới giọng hát của mình trong những ca từ, giai điệu hồn nhiên, bay bổng. Từ đó, hướng tới sự lan tỏa những giai điệu đẹp, những câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương đất nước.

“Mỹ nhân Bolero” cũng mong muốn, qua những sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sẽ giúp cô xây dựng hình ảnh ca sĩ có thể hát được nhiều dòng nhạc, có thể biến ảo trong nhiều màu sắc âm nhạc để tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả. Và mỗi lần nữ ca sĩ xuất hiện trước công chúng với một sản phẩm mới sẽ là làn gió mới, góp cho sự phát triển của âm nhạc nước nhà.

Nữ ca sĩ cũng cho hay vừa hoàn thành MV “Mùa hè bỏng cháy”, nhưng cô và ê kíp cũng đã bắt tay ngay vào việc lên ý tưởng để làm sản phẩm MV mới “Mùa đông nhớ anh”. Điều đặc biệt, đây cũng là một ca khúc mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tiếp tục gửi gắm vào giọng ca Tô Ngọc Hà. Cả nhạc sĩ và ca sĩ đều rất háo hức khi đang hiện thực hóa từng bước ý tưởng làm những “Mùa âm nhạc”.

THANH NGỌC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top