Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vui Tết thiếu nhi – Rộn rã đón hè cùng sách Kim Đồng

Thứ Năm 01/06/2023 | 15:33 GMT+7

VHO - Mừng Tết thiếu nhi 1.6, NXB Kim Đồng ra mắt sách mới và tổ chức nhiều hoạt động đọc sách, tương tác vui chơi cho các bạn nhỏ: NXB khởi động chuỗi “Góc đọc sách hè” sáng thứ Bảy hằng tuần tại NXB Kim Đồng, bắt đầu từ ngày 27.5 - 26.8.2023. 

Từ điển văn hóa cổ truyền Việt Nam: Là cuốn từ điển đồ sộ, khối lượng kiến thức đa dạng, đáng tin cậy đồng thời dễ dàng sử dụng với hai cách tra từ theo đề tài và theo bảng chữ cái. Đây  là công cụ quan trọng cho những bất kỳ ai muốn tìm hiểu văn hóa cổ truyền Việt Nam. Một cuốn từ điển để “lang thang từ mục từ này sang mục từ khác… trong khu rừng bao la của văn hóa Việt Nam”. (Philippe Papin, Viện Viễn Đông Bác Cổ).

Bộ sách Con yêu gia đình mang đến cho các bạn nhỏ những câu chuyện đầy ý nghĩa về tình cảm của ông bà, cha mẹ với con cái, tình cảm của anh chị em với nhau. Đó là Già làng K’nong rất với tiếng đàn đá du dương như tiếng suối chảy, tiếng rừng cây lay động, tiếng muôn chim cất giọng hòa vang đã giúp cậu bé chẳng thích ngồi yên một mình tự học chơi đàn đá. Đó là một vỏ ốc diệu kì mà khi thổi vào, nó sẽ mang lời ước nguyện ra biển cả. Đó là cô bé có một giấc mơ thật kì lạ là đi lạc vào những miền kí ức mà cô bé đã lãng quên từ lâu…

Ba tớ là một runner: Tác giả Bùi Phương Tâm cùng hoạ sĩ Jeet Dzũng mang tới cho bạn đọc câu chuyện về một người cha - một người chạy, chất chứa trong đó là những suy nghĩ của tác giả Bùi Phương Tâm “về mục đích và những giá trị trong cuộc sống, về sự lựa chọn - giữa ‘tôi’ hay ‘chúng ta’, con đường hay đích đến, đam mê hay danh vọng, cạnh tranh hay đồng hành”. 

Bộ Phương ngữ Việt Nam: Một bạn Robot siêu ngôn ngữ thế hệ mới sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu phương ngữ Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú. Cùng một con người, đồ vật, sự vật nhưng người miền Bắc, miền Trung và miền Nam có thể dùng các từ vựng khác nhau để gọi, miêu tả. Vì thế khi bạn đi du lịch đến các tỉnh thành khác, rất có thể sẽ được nghe những từ lạ ơi là lạ đó! Cùng bạn Robot siêu ngôn ngữ dạo khắp ba miền để thêm yêu tiếng Việt nhé!

Phương ngữ Tặng bé bốn mùa là tập thơ đầu tay của bà mẹ trẻ Lê Thị Thiên Hương gửi tặng bạn đọc nhỏ tuổi bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Bé sẽ vui cùng những nhân vật bé nhỏ và nghịch ngợm như cánh cam, ốc sên, cào cào, mèo nhỏ… trong một thế giới mang dáng dấp một khu vườn đầy hoa trái, mở ra cánh đồng xanh tươi. Chính giữa thế giới đó là gia đình ấm cúng, nơi bé lớn lên bình an.

Sinh vật kì lạ Mế-Hế-Hế-Hế là tác phẩm hài hước nên thơ của nền văn học Pháp. Câu chuyện dành cho các bạn nhỏ thích phiêu lưu khám phá thế giới tự nhiên, nhưng cũng đầy thơ mộng của một trí tưởng tượng bay bổng. Ở một nơi rất xa của đại dương có 3 người bạn bạch tuộc bé xíu và vui nhộn. Một câu chuyện hài hước, dí dỏm kèm tranh minh họa màu tuyệt đẹp.

Với sự giúp đỡ của gia đình tác giả Thâm Tâm và những nhà sưu tầm sách, NXB Kim Đồng giới thiệu lại những tác phẩm văn xuôi viết cho thiếu nhi trước Cách mạng tháng Tám của Thâm Tâm như một món quà dành cho ngày Tết thiếu nhi 1.6. Đó là bộ 3 tập truyện ngắn: Con rùa đội vẹt gồm các truyện đồng thoại; Hai cây hoa nhài gồm các truyện cổ tích và Thuồng luồng ở nước tập hợp các truyện dã sử. 

Bộ sách Họ là ai? gồm ba tập sách Tin tặc, Các nhà nữ quyền, Siêu con người viết về những vấn đề thời sự nóng hổi trong xã hội chúng ta, như sự bùng nổ của Internet và hacker, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và những người yếu thế trong xã hội, vấn đề đạo đức sinh học trong nghiên cứu kĩ thuật di truyền và kĩ thuật y tế...

Đợi đến tốt nghiệp thì đã muộn: Cuốn sách vạch trần nỗi sợ lớn nhất của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đại học: Sợ đưa ra những quyết định trước các lựa chọn cho cuộc đời mình. Không biết lựa chọn, không dám kiên trì với lựa chọn và không ngừng lựa chọn, những bạn trẻ này dù bước chân vào môi trường làm việc sẽ vẫn thấy băn khoăn, vẫn mãi mơ hồ và vẫn lãng phí rất nhiều thời gian. Xoay quanh 6 chủ đề được quan tâm nhất hiện nay, Đợi đến tốt nghiệp thì đã muộn mang đến những chia sẻ thực tế về việc lựa chọn chuyên ngành, có phương pháp học tập phù hợp, có hướng tiếp cận đúng đắn về thực tiễn xã hội, tình bạn – tình yêu, xây dựng kế hoạch tốt nghiệp và biết cách quản lí bản thân. 

Du hành vào thế giới y học tự cổ chí kim: Công việc của các bác sĩ và nhà khoa học y khoa trải rộng trên những lĩnh vực nào? Những bạn trẻ đang ôm giấc mộng trở thành bác sĩ phải đối mặt với những thử thách nào trong quá trình học tập và hành nghề? Du hành vào thế giới y học tự cổ chí kim thực hiện chuyến hành trình lội ngược dòng lịch sử, tìm hiểu những câu chuyện thú vị về sự hình thành và phát triển của y học, từ giai đoạn sơ khai của y học đến những khám phá vượt bậc trong kỉ nguyên công nghệ cao.

TÙNG THƯ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top