Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam – Brazil: Tăng cường hợp tác văn hoá, thể thao

Thứ Hai 29/05/2023 | 16:03 GMT+7

VHO- Chiều 29.5 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Brazil tại Việt Nam Marco Farani nhân dịp Đại sứ bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tiếp Đại sứ Marco Farani, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và đối tác toàn diện với Brazil, nhất là trong lĩnh vực văn hoá và thể thao. Trong nhiệm kỳ của Đại sứ, Thứ trưởng mong muốn Đại sứ bằng những kinh nghiệm đã đạt được sẽ có nhiều giải pháp thúc đẩy hợp tác văn hoá, thể thao giữa hai nước.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao đổi với Đại sứ Marco Farani về phương hướng hợp tác văn hoá, thể thao Việt Nam - Brazil

Khẳng định Brazil là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, Thứ trưởng cho biết Việt Nam luôn nỗ lực đẩy mạnh hợp tác văn hoá, thể thao với Brazil trong thời gian qua và đạt được nhiều kết quả quan trọng.  Cụ thể, quan hệ hợp tác văn hoá Việt Nam – Brazil diễn ra tốt đẹp khi hai bên đã phối hợp, tổ chức nhiều LHP như LHP Mỹ Latinh tại Việt Nam, Tuần lễ phim Brazil tại Hà Nội và TP.HCM, Tuần lễ phim Việt Nam tại Brazil… Cùng với đó là nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm tranh, chiếu phim, tọa đàm khác…

Trong thể thao, Thứ trưởng vui mừng cho biết người hâm mộ Việt Nam rất yêu thích các đội tuyển bóng đá của Brazil. Thứ trưởng cũng nhận định Brazil là quốc gia có thế mạnh trong nhiều môn thể thao, đặc biệt là bóng đá và bóng chuyền. Nhiều VĐV Brazil đã góp phần vào sự phát triển của thể thao Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở Hiệp định hợp tác văn hoá giữa Chính phủ Việt Nam và Brazil, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề xuất hai bên cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp, các đoàn nghệ thuật giao lưu, biểu diễn ở mỗi nước; tạo điều kiện thuận lợi để hai bên tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật được tổ chức trong khuôn khổ song phương và đa phương. Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Brazil (1989 – 2024), Ngày Quốc khánh Việt Nam (2.9) và Quốc khánh Brazil (7.9), hai nước có thể nghiên cứu tổ chức chuỗi sự kiện văn hoá tại mỗi nước; coi đây là dịp thắt chặt tình hữu nghị và tăng cường hiểu biết, giao lưu nhân dân. Các chương trình có thể tổ chức bao gồm tuần văn hóa, hòa nhạc, triển lãm, chiếu phim… Ngoài dịp này, để quan hệ hợp tác văn hoá hai nước tiếp tục phát triển, Việt Nam – Brazil cần tăng cường trao đổi, hợp tác tại các tổ chức quốc tế và các diễn đàn đa phương.

Trong thể thao, Thứ trưởng nhận định hai bên cần khuyến khích, động viên các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia của Việt Nam, Brazil tăng cường ủng hộ lẫn nhau ở các diễn đàn, hội nghị thể thao quốc tế; cử các đoàn VĐV tham dự các đại hội và sự kiện thể thao quốc tế tổ chức ở mỗi nước. Việt Nam mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác ở các môn thể thao mà Brazil có thế mạnh như bóng đá, khiêu vũ thể thao (điệu nhảy Samba), bóng chuyền…

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao quà lưu niệm cho Đại sứ

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Brazil Marco Farani thể hiện sự ấn tượng trước những thành tựu phát triển chính trị, kinh tế, xã hội cũng như văn hoá, thể thao của Việt Nam. Nhắc lại ấn tượng khi được tham dự Lễ hội đền Hùng, Tuần Văn hóa - Du lịch đất Tổ 2023, Kỷ niệm 20 năm Công ước 2003 của UNESCO, Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam được UNESCO ghi danh do Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức, Đại sứ khẳng định Việt Nam là quốc gia có nhiều di sản văn hoá độc đáo, có sức hút. Đồng thời, Việt Nam đã có hướng đi đúng khi luôn coi trọng, tăng cường công tác bảo tồn, phát huy các giá trị của di sản văn hoá; coi di sản văn hoá là nguồn lực nội sinh để phát triển đất nước.

Đại sứ khẳng định văn hoá, thể thao đóng góp rất nhiều trong quan hệ ngoại giao Việt Nam – Brazil. Do đó để tiếp tục nâng tầm mối quan hệ tốt đẹp này, Đại sứ kỳ   vọng hai bên sẽ nghiên cứu, đẩy mạnh các chương trình hợp tác để tăng cường giao lưu văn hoá, giao lưu nhân dân; phát huy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Đại sứ cũng thông tin Brazil là quốc gia có nền văn hoá đa dạng, giàu bản sắc, nhất là các lễ hội carnaval. Brazil hy vọng với sự hỗ trợ từ Bộ VHTTDL, phía bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội quảng bá những nét đẹp văn hoá, ẩm thực của Brazil đến với  người dân Việt Nam. Nhân dịp 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Brazil, Quốc khánh Việt Nam, Quốc khánh Brazil, Đại sứ rất hy vọng hai nước sẽ có chuỗi các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao đặc sắc; để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. 

Việt Nam - Brazil tăng cường hợp tác văn hoá, thể thao 

Trong công tác đào tạo nguồn nhân lực văn hoá, nghệ thuật, Đại sứ Marco Farani thông tin các chuyên gia, nghệ sĩ của Brazil sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, chơi nhạc cụ với giảng viên, sinh viên Việt Nam.

Liên quan đến thể thao, nhằm đáp lại tình cảm của người hâm mộ Việt Nam đối với bóng đá Brazil, Đại sứ nêu rõ trong khả năng cho phép, Đại sứ sẽ nỗ lực làm việc với các bên liên quan để có thể đưa được đội tuyển bóng đá của nước này sang thi đấu giao lưu tại Việt Nam

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top