Lào: Phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu để phục hồi kinh tế

VHO- Trong quý I năm 2023, Lào đón hơn 830.000 lượt khách quốc tế, tăng 120% so với năm 2022 (644.756 lượt). Việt Nam là thị trường du lịch lớn thứ hai của Lào.

Theo Cục Thống kê Du lịch (Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào), trong 3 tháng đầu năm 2023, nước này đón hơn 830.000 lượt khách quốc tế. Thái Lan là nước đứng đầu với hơn 340.000 lượt, tiếp đến là Việt Nam, Trung Quốc. Bên cạnh đó, Lào cũng đón một lượng khách du lịch đáng kể từ Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu.

Lào: Phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu để phục hồi kinh tế - Anh 1

Huyện MeuangFeuang (Mương-Phương) ở Vientiane - một trong những điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng của Lào

Kết quả trên cho thấy những giải pháp, chính sách phục hồi ngành “công nghiệp không khói” như đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh hay kéo dài thời gian thị thực mà Chính phủ Lào đang đi là đúng hướng, phù hợp. Điều này giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các công ty lữ hành của Lào có nhiều cơ hội phát triển mới, tăng trưởng về doanh thu, đem lại thêm nhiều việc làm cho người lao động.

Lào kỳ vọng năm 2023 sẽ đón 1,4 triệu lượt khách nước ngoài và 1,2 triệu lượt khách nội địa, tạo doanh thu hơn 340 triệu USD.

Lào cũng xác định phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu để phục hồi kinh tế, trong đó tập trung vào các loại hình du lịch văn hóa lịch sử; du lịch thiên nhiên; du lịch cộng đồng... Tuy nhiên, để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đem lại nguồn thu ngoại tệ chính cho đất nước, du lịch Lào cần phải cải thiện thêm chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của du khách. Mới đây, Lào đã chọn năm 2024 là Năm Du lịch Lào.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc