Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Khai mạc Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam

Thứ Năm 25/05/2023 | 05:37 GMT+7

VHO - Tối qua 24.5, Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Nhà hát TP.HCM. Chương trình có sự tham dự của Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Văn hóa Belarus Gromada Valery; Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Belarus tại Việt Nam Vladimir Baravikov; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Tạ Quang Đông; các cơ quan ngoại giao, đông đảo nghệ sĩ và khán giả. 

Thứ trưởng Gromada Valery phát biểu khai mạc

Chương trình khai mạc đã trình diễn nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ thuộc đoàn nghệ thuật quốc gia Belarus “Pesnyary” và các nghệ sĩ công huân của Belarus. 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Gromada Valery bày tỏ, nghệ thuật luôn mang lại sự gắn kết giữa tất cả mọi người, giúp khám phá những cảm xúc đa sắc màu tuyệt vời, được thể hiện bằng từ ngữ, âm thanh, chuyển động và tranh vẽ. Trái ngược với những bộn bề của cuộc sống hiện đại, chính nghệ thuật có thể lấp đầy thực tế bằng ánh sáng và sự ấm áp đặc biệt, bảo tồn và phát triển truyền thống quan hệ hữu nghị, góp phần gìn giữ hòa bình và sự hòa hợp. Ông dẫn lời Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã từng nói: “Văn hóa là cốt lõi tinh thần giúp nhân dân Belarus sống sót qua những thử thách khắc nghiệt nhất” và nhấn mạnh ở điểm này, Belarus cũng giống như nhân dân Việt Nam, những người đã dũng cảm đứng lên bảo vệ nền độc lập của mình trong những năm tháng trước đây. 

“Đối thoại hợp tác giữa hai quốc gia của chúng ta đang phát triển theo nhiều hướng và lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế. Nhưng chính văn hóa nghệ thuật lại thực hiện một sứ mệnh đặc biệt - sứ mệnh hàn gắn tinh thần của con người. Sở hữu di sản lịch sử hàng thế kỷ và truyền thống văn hóa phong phú, hai dân tộc ta có quyền tự hào về những trang lịch sử của mình và có khả năng bổ trợ lẫn nhau.

Trên sân khấu này, chúng ta đang tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp thông qua Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam năm 2023. Các nghệ sĩ Belarus đã rất mong chờ sự kiện này. Thông qua nghệ thuật, các nghệ sĩ sẽ mang đến khán giả những lời chúc tốt lành từ hàng triệu người dân Belarus, những người biết đến Việt Nam như một đồng minh và người bạn tốt của đất nước chúng tôi”, Thứ trưởng Gromada Valery chia sẻ. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Tạ Quang Đông nhấn mạnh, thông qua Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam, khán giả Việt Nam và bạn bè quốc tế có cơ hội thưởng thức các giá trị văn hóa đặc sắc của Belarus

Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, Việt Nam - Belarus có truyền thống quan hệ hữu nghị tốt đẹp, gắn bó. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ chí tình của Nhân dân Belarus trong cuộc kháng chiến giành độc lập tự do, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Ngày nay, sau hơn 30 năm quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Belarus ngày càng phát triển. Hợp tác Việt Nam - Belarus trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội ngày càng được củng cố và tăng cường, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Thứ trưởng Belarus Gromada Valery và Thứ trưởng Tạ Quang Đông tặng hoa cho các nghệ sĩ

Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam do Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Cộng hòa Belarus tổ chức tại TP.HCM và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là sự kiện văn hóa có ý nghĩa, thực hiện các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa hai nước. Thông qua hoạt động này, khán giả Việt Nam, bạn bè quốc tế có cơ hội thưởng thức các giá trị văn hóa đặc sắc của Belarus với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm tranh phong cảnh của Belarus với chủ đề ‘Belarus qua con mắt họa sĩ’. Tôi tin tưởng rằng, Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam lần này sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ giao lưu văn hóa giữa hai nước, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Belarus ngày càng phát triển”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Một số tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc:

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top