Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh"

Thứ Sáu 19/05/2023 | 23:30 GMT+7

VHO- Tối 19.5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Nghệ An đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt bế mạc Lễ hội làng Sen năm 2023 với chủ đề “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh” do tỉnh Nghệ An và TP.HCM phối hợp tổ chức. 

 Tiết mục biểu diễn tại chương nghệ thuật đặc sắc Bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2023

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh QK4. Dự chương trình còn có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM  Dương Anh Đức; lãnh đạo các Sở, ban ngành các tỉnh, TP.HCM; Hà Tĩnh; Thanh Hóa; Bình Phước cùng đông đảo người dân Nghệ An và du khách thập phương. 

Về khách quốc tế có Đoàn đại biểu đại diện Đảng, Nhà nước CHDCND Lào có Trung tướng Vông Xỏn In Phan Phim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Xây Xổm Bun; Phó tỉnh trưởng, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Viêng Chăn Phu Vông Bun Xu; đại diện Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Xây Xổm Bun, tỉnh Viêng Chăn và Xiêng Khoảng.

Chương trình nghệ thuật là bản hòa ca xúc động, thiêng liêng về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong suốt 8 ngày diễn ra Lễ hội Làng Sen, từ ngày 12-19.5, nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa đã diễn ra tập trung tại thành phố Vinh, huyện Nam Đàn và thị xã Cửa Lò. Lễ hội là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng nhằm thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội không chỉ đóng góp thiết thực vào công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh và trở thành nét đẹp văn hóa dân tộc. 

Các đại biểu và đông đảo người dân, du khách thập phương tham dự chương trình

Bên cạnh các nghi lễ trang trọng, thiêng liêng, là các hoạt động phong phú và đa dạng trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Nổi bật là Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với sự tham gia của hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 21 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành, thị; trình diễn dân ca Ví, giặm và giao lưu biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân; triển lãm chuyên đề về Bác Hồ; cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An”; giải bóng chuyền và võ cổ truyền toàn tỉnh...

Năm nay, lễ hội Làng Sen 2023  có sự phối hợp giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa để trưng bày “Không gian văn hóa tỉnh Thanh Hóa trên quê hương của Người”, phối hợp với TP.HCM dàn dựng chương trình nghệ thuật có quy mô lớn nhất từ trước đến nay “Từ Làng Sen đến thành phố mang tên Hồ Chí Minh” tại Lễ bế mạc.

Cùng với các hoạt động văn hóa - thể thao truyền thống, Lễ hội Làng Sen 2023 đã được phát triển theo xu hướng lễ hội văn hóa - du lịch. Du khách được hòa mình vào không gian đường phố “Quê hương mùa sen nở” lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của hơn 900 diễn viên quần chúng đến từ các huyện, thành, thị trong tỉnh và tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình thu hút đông đảo khán giả

Điểm nhấn của đêm bế mạc là chương trình nghệ thuật "Từ Làng Sen đến Thành phố mang tên Hồ Chí Minh" gồm 3 phần: Tháng Năm về hội Làng Sen; Miền Nam mãi trong trái tim Người; Bay lên những cánh Sen Việt. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của gần 200 nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu, hoa hậu của TP.HCM và Nghệ An. Những tiết mục biểu diễn tại chương trình đã tái hiện lại hành trình của chàng thanh niên Nguyễn Ái Quốc ra đi tìm đường cứu nước. Với hai bàn tay trắng cùng hành trang là tình yêu quê hương của mẹ và hoài bão của cha, với khát khao cháy bỏng thay đổi chuỗi ngày đen tối cơ cực của đồng bào mình, chàng thanh niên 21 tuổi - Nguyễn Tất Thành đã bước chân lên tàu, bắt đầu cuộc hành trình tìm đường cứu nước. Đây là bước chân thế kỷ gắn liền với vận mệnh của cả một dân tộc. Chàng trai ấy đã đi vào lịch sử và viết nên lịch sử. Trong trái tim đồng bào miền Nam, hình ảnh Bác luôn in sâu với vô vàn niềm tin yêu và mong ngày đón Bác vào thăm. Ngày thống nhất, đồng bào miền Nam không được đón Người nhưng tình cảm dành cho Người như núi như sông trường tồn, vĩnh cữu.

Phần trình diễn áo dài sen của các Hoa hậu, Á hậu của các cuộc thi cùng các người mẫu đến từ TP.HCM

Chương trình nghệ thuật bế mạc Lễ hội Làng Sen quy tụ nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như NSND Tiến Dũng, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Đông Nhi, ca sĩ Phương Mỹ Chi... Trong đêm bế mạc, các đại biểu, Nhân dân và du khách cũng đã được thưởng thức phần trình diễn áo dài sen với bộ sưu tập áo dài "Thơ đề áo lụa", "Dáng sen tháng năm" của nhà thiết kế Việt Hùng. N Điểm nhấn của trình diễn áo dài là màn trình diễn bộ sưu tập áo dài sen có chủ đề “Hội làng bên sông Lam" của các Hoa hậu, Á hậu, siêu mẫu, người mẫu đến từ TP.HCM. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và TP.HCM tặng hoa các nghệ sĩ tham gia chương trình

Lễ hội Làng Sen ngày càng gắn bó, hòa vào dòng chảy đời sống xã hội với vai trò kết nối mạch nguồn truyền thống văn hóa văn hiến, quảng bá hình ảnh quê hương Nghệ An với cả nước, là điểm hội tụ, tỏa sáng văn hóa, tư tưởng của Người, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Lễ hội năm nay đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa của nhân dân, gợi lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng Nhân dân, du khách với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu. 

                                                                                                                                                                                                          PHẠM NGÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top