Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại Hà Nội

Thứ Bảy 13/05/2023 | 15:00 GMT+7

VHO - Chuẩn bị Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, sáng 13.5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1, tiến hành tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình

Cùng tham dự có, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng và đại diện các sở, ban, ngành, đại biểu cử tri 3 quận.

Cử tri đã nghe các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, báo cáo về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; báo cáo tổng hợp trả lời của các bộ, ngành và thành phố Hà Nội về ý kiến, kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri kiến nghị các vấn đề đúng với thực tiễn

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chất lượng kỳ họp thứ tư của Quốc hội được nâng cao, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các vị bộ trưởng các ngành đã trả lời trực tiếp, thẳng vào vấn đề mà đại biểu nêu, nhân dân quan tâm, không né tránh, có đưa ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại hạn chế.

Bày tỏ tin tưởng vào đường lối, chính sách hợp lòng dân của Đảng và Nhà nước, cử tri cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã điều hành quyết liệt, đạt nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, thời gian qua, khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được tăng cường và mở rộng; đời sống nhân dân được cải thiện, tình hình phát triển kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực.

Cử tri cho rằng, công tác đối ngoại được phát huy, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, đó là một trong những yếu tố quan trọng để giữ vững hòa bình ổn định xây dựng và phát triển đất nước.|

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa, Ba Đình và Hai Bà Trưng

Các cử tri và nhân dân đồng tình, đánh giá cao công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh, có nhiều chuyển biến mới, tích cực, đồng bộ, hiệu quả hơn cả ở Trung ương và địa phương. Với tinh thần “kiên quyết, kiên trì, không nghỉ, không ngừng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”, nhiều vụ việc được điều tra xử lý kịp thời, nhanh gọn, tăng cường lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri mong muốn đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tăng nặng các chế tài xử lý, bảo đảm tính nghiêm khắc và đủ sức răn đe; xây dựng và thực thi các cơ chế về kiểm soát quyền lực của người có chức vụ, quyền hạn để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, quan tâm cải cách tiền lương để cán bộ không dám tham nhũng, không thể tham nhũng, không cần và không muốn tham nhũng.

Cử tri đề nghị cần chấn chỉnh, khắc phục ngay những biểu hiện đùn đẩy, né tránh, làm việc cầm chừng, sợ sai không dám làm trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Đối với Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh, thành phố cần tiếp tục hoạt động với phương châm “phòng ngừa từ sớm, từ xa để ngăn ngừa làm hạn chế cơ hội tham nhũng, tiêu cực”.

Về công tác an toàn thực phẩm, cử tri đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước cần tăng cường kiểm tra, giám sát; kiên quyết xử lý các doanh nghiệp, cá nhân buôn bán thực phẩm bẩn, độc hại. Xem xét tăng nặng chế tài xử phạt các doanh nghiệp, cá nhân buôn bán thực phẩm bẩn, thực phẩm hết hạn sử dụng, ngoài việc phạt nặng về tiền cần phải đưa ra truy tố, xét xử nghiêm để răn đe.

Cử tri đề nghị tiếp tục hoàn thiện quy định pháp luật về sử dụng mạng xã hội, chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan chức năng tăng cường quản lý, phát hiện, xử lý vi phạm, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, thông tin tới người dân về các thủ đoạn lừa đảo, thông tin xấu độc. Các cơ quan chức năng tăng cường biện pháp ngăn ngừa, triệt phá việc lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo chiếm dụng tài sản của cá nhân và tập thể.

Bên cạnh đó, cử tri cũng có kiến nghị góp ý về Luật Đất đai (Sửa đổi); tăng cường hơn nữa công tác quản lý của Nhà nước về sản xuất, kinh doanh thương mại; cần có giải pháp bình ổn giá cả thị trường; nghiên cứu khoa học tại địa phương...

Tiếp tục xây dựng đất nước và Thủ đô phát triển vươn lên

Với tư cách thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu các ý kiến ngắn gọn, tập trung, sâu sắc, tâm huyết và có trách nhiệm của cử tri.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cử tri đã phát biểu ý kiến đề cập trúng các vấn đề, đúng với thực tiễn. Các ý kiến được ghi nhận đầy đủ để tổng hợp báo cáo Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền trả lời cử tri.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Hà Nội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ, Quốc hội thực hiện các chức năng, xây dựng luật pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề lớn, quan trọng của đất nước. Đại biểu Quốc hội là do dân bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, giám sát của nhân dân. Từ ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội phải tiếp thu một cách nghiêm túc và phải có trách nhiệm phản ánh trong các phiên thảo luận tại Quốc hội.

Trao đổi về một số vấn đề cử tri quan tâm, Tổng Bí thư nhắc lại: "Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay", càng ngày thực tiễn chứng minh càng thấy đúng. Để tiếp tục phát huy kết quả này, phải thực hiện tốt Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và nhân dân làm chủ. Quốc hội cũng như hệ thống chính trị phải tiếp tục lắng nghe, trân trọng ý kiến của nhân dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, những kết quả đạt được trong thời gian qua tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, được dư luận xã hội và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Nhiều vụ án lớn, tồn đọng lâu năm cơ bản đã xử lý. Để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiệu quả, phải thực hiện thật tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chống cho được suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đây là cái gốc của vấn đề. Vừa qua, ngoài việc truy tố, xét xử, đối với một số trường hợp nhận thức ra cái sai, những cá nhân này đã thôi chức, từ chức, rút lui trong danh dự. Trung ương vẫn khuyến khích cách làm này vì tinh thần nhân văn, nhân ái, nhân đạo, nhân tình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh đi vào hoạt động nền nếp, hiệu quả với tinh thần huy động toàn dân, tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trung ương sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh. Ban Chỉ đạo Thành ủy Hà Nội về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng phải gương mẫu, đi đầu thực hiện đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Với truyền thống nghìn năm văn hiến và anh hùng, “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”, hào hoa và thanh lịch, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội phát huy truyền thống tự hào, tiếp tục xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Theo TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top