SEA Games 32: Dương Thuý Vi mang về HCV đầu tiên cho Wushu

VHO- Trong ngày sinh nhật tròn 30 tuổi của mình, “cô gái vàng” Dương Thuý Vi xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Wushu và cũng là HCV đầu tiên trong ngày 11.5 của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Dương Thúy Vi là niềm hy vọng huy chương hàng đầu của Wushu Việt Nam. Tại SEA Games 31 vào năm ngoái, cô gái sinh năm 1993 đã thi đấu ấn tượng khi mang về 2 HCV.

SEA Games 32: Dương Thuý Vi mang về HCV đầu tiên cho Wushu - Anh 1

Thuý Vi ở bài biểu diễn kiếm thuật nữ

Dù vậy tại SEA Games năm nay, Thuý Vi cùng các đồng đội được dự báo gặp khó khăn khi nước chủ nhà cắt bớt một số nội dung thế mạnh cũng như giảm số bộ huy chương. Nước chủ nhà cũng thay đổi việc trao huy chương cho các nội dung, thay vì trao 1 bộ huy chương cho 1 một nội dung biểu diễn như mọi kỳ đại hội trước thì nước chủ nhà lại gộp 2 nội dung để trao 1 bộ huy chương.

Với Thuý Vi, nếu muốn đoạt huy chương, cô phải thi đấu tốt ở 2 bài thương thuật và kiếm thuật, sau đó cộng điểm 2 nội dung này để xếp hạng. Trong ngày thi đấu hôm qua 10.5, Thuý Vi đã hoàn thành bài thi thương thuật với điểm số 9,606. Sáng nay 11.5, cô tiếp tục thi bài kiếm thuật nữ và đạt được 9,623 điểm. Cộng số điểm ở hai phần thi thương thuật và kiếm thuật, Thuý Vi đạt số điểm cao nhất trong số các VĐV dự tranh, qua đó giành HCV.

“Thật ra hôm nay sau khi hoàn thành bài thi kiếm thuật, em cảm thấy rất thoải mái. Lúc thi đấu, em chỉ cố gắng hết sức để hoàn thành bài thi tốt nhất, còn việc có giành HCV hay không thì chưa nghĩ”, Thuý Vi chia sẻ sau khi giành HCV nội dung thương thuật và kiếm thuật.

SEA Games 32: Dương Thuý Vi mang về HCV đầu tiên cho Wushu - Anh 2

Cô gái sinh năm 1993 "mở hàng" HCV cho Wushu Việt Nam

Nói về tấm HCV đặc biệt trong ngày sinh nhật tuổi 30 của mình, Thuý Vi cho biết: “Đây là tấm HCV đặc biệt đánh dấu ngày em tròn 30 tuổi. Chắc mọi người còn nhớ cách đây 10 năm tại SEA Games 2013 ở Myanmar, em đã giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Mười năm sau, em vẫn đứng đây và giành HCV. Đây thực sự là tấm huy chương rất có ý nghĩa với em”.

Tại SEA Games 32, Wushu có 23 nội dung thi đấu, trong đó có 14 nội dung Taolu (biểu diễn) và 9 nội dung Tán thủ (đối kháng). Wushu được coi là thế mạnh của Việt Nam tại các kỳ SEA Games từ nhiều năm qua. Tại SEA Games 31, Wushu Việt Nam đã giành được 10 HCV. Năm nay vì nhiều lý do khách quan mà Wushu Việt Nam chỉ đặt chỉ tiêu là giành ít nhất 3 HCV.

THÁI AN; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc