Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Phim "Hành trình tình yêu của một du khách": Giới thiệu Việt Nam ra thế giới

Thứ Tư 03/05/2023 | 17:32 GMT+7

VHO- Phim Hành trình tình yêu của một du khách (A Tourist’s guide to love) sau 10 ngày công chiếu (21-30.4) đã xuất sắc giành vị trí số 1 toàn cầu phim tiếng Anh được xem nhiều nhất thế giới trên Netflix. Hành trình tình yêu của một du khách  được quay tại 5 điểm đến mang tính biểu tượng của Việt Nam, giới thiệu những địa điểm xinh đẹp của đất nước với khán giả toàn cầu.

Sau 10 ngày công chiếu (21-30.4), Hành trình tình yêu của một du khách đã xuất sắc giành vị trí số 1 toàn cầu phim tiếng Anh được xem nhiều nhất thế giới trên Netflix

Bộ phim này liên tiếp trong 2 tuần lọt vào Top 10 phim tiếng Anh toàn cầu trên Netflix, tuần thứ nhất (thời gian tính điểm xếp hạng 17-23.4) với 13.400.000 giờ xem trên toàn thế giới, và tuần từ thứ hai (24-30.4) với 20.920.00 giờ xem. Tổng số giờ xem toàn cầu của bộ phim trên Netflix tính đến ngày 30.4 là 34.320.000 giờ xem.

Phim trong tuần qua đã lọt vào Top 10 phim tại 89 quốc gia ở khắp châu Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Đại Dương và châu Phi. Đặc biệt, trong 89 quốc gia đó, "Hành trình tình yêu của một du khách" đã đứng số 1 tại 19 quốc gia sau: Canada và Costa Rica (2 nước châu Mỹ); Bungari, Croatia, Estonia, Phần Lan, Hungary, Iceland, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Serbia, Slovenia và Ukraina (14 nước châu Âu); Nam Phi (1 nước châu Phi) và Sri Lanka và Việt Nam (2 nước châu Á).]

Phim Hành trình tình yêu của một du khách

Hành trình tình yêu của một du khách kể về chuyến đi của Amanda, một chuyên viên du lịch (Rachael Leigh Cook đóng), đến Việt Nam sau khi chia tay bạn trai. Hầu hết cảnh phim được quay tại Việt Nam.

Bộ phim đã ghi lại những khung cảnh tuyệt đẹp ở Việt Nam và những hình ảnh đó đã được giới thiệu tới bạn bè quốc tế. Và cũng qua những hình ảnh đó, bộ phim đã truyền cảm hứng để thu hút khách du lịch quốc tế tới Việt Nam, đưa Việt Nam vào danh sách "phải đến" trong thời gian tới.

Tác phẩm này là dự án quốc tế đầu tiên quay tại Việt Nam sau khi kết thúc giãn cách cuối năm 2021. Câu chuyện bắt đầu tại Los Angeles, nhân vật chính Amanda đột ngột chia tay bạn trai. Cô được cử đến Việt Nam dưới vỏ bọc một du khách để tìm hiểu ngành Du lịch và thăm dò một công ty tổ chức tour tại địa phương. Trong chuyến đi, cô làm quen với Sinh - hướng dẫn viên du lịch người Việt (Scott Ly thủ vai).

Với lời đề nghị của Sinh, họ quyết định thay đổi lịch trình, tìm hiểu nhiều vùng đất mới. Ở đó, Amanda tìm thấy cả sự phiêu lưu và lãng mạn, tình yêu không theo một lối mòn mà cô vẫn nghĩ tới. Khi tình cảm cả hai dần nảy sinh, người yêu cũ của Amanda bất ngờ xuất hiện, khiến cô buộc lựa chọn một trong hai.

Amanda trong tà áo dài Việt Nam đã làm Sinh rung động

106 phút của bộ phim đã đưa người xem theo chuyện tình cặp nhân vật chính khám phá các miền Bắc- Trung – Nam của Việt Nam. Amanda vốn thích mọi thứ diễn ra theo kế hoạch định sẵn, nhưng khi đến Việt Nam, cô chấp nhận nghe theo sự sắp xếp của Sinh - một chàng trai ưa mạo hiểm. Nhờ Sinh, chuyến du lịch của Amanda trở thành cuộc phiêu lưu. Anh hướng dẫn cô cách trả giá khi mua hàng tại chợ Bến Thành, mẹo qua đường ở TP HCM...

Chuyện tình giữa Amanda và Sinh dần nảy nở khi cả hai có dịp khám phá những ngóc ngách trong tâm hồn. Amanda nhận ra bản thân sẵn sàng đón nhận những thứ mới lạ hơn cô nghĩ, qua cách nhân vật ghi lại nhật ký hành trình: "Mọi thứ ở chuyến đi này đều nằm ngoài dự tính của mình". Cô đồng cảm hơn với Sinh- chàng thanh niên gốc Việt về nước lập nghiệp để gắn bó với cội nguồn. Ngày Tết cổ truyền, khi thấy Amanda lần đầu diện áo dài Việt, cũng là lúc Sinh rung động với cô.

Bộ phim có một số lỗi logic, tình tiết nhưng phần hình ảnh được đánh giá khá tốt, nhiều bối cảnh ở Việt Nam hiện lên mượt mà, giàu màu sắc. Vẻ đẹp các danh lam thắng cảnh được khắc họa xen kẽ các phân đoạn về tập quán văn hóa. Nhóm nhân vật khám phá cuộc sống náo nhiệt ở TP.HCM với khu chợ Bến Thành, trải nghiệm cảm giác thả hoa đăng trên sông Hoài, Hội An, học gói bánh chưng, chuẩn bị bữa cơm ngày Tết tại Hà Giang, hay xem múa rối nước ở Hà Nội...

Nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất chính Rachael Leigh Cook cho biết: "Bộ phim đại diện cho mong muốn của mọi người là được xem và trải nghiệm các nền văn hóa khác. Đây cũng là cây cầu nối các nền văn hóa. “Ngôi sao” thực sự trong bộ phim của chúng tôi là Việt Nam và chúng tôi không thể hạnh phúc hơn khi thấy Việt Nam tỏa sáng".

Chia sẻ cảm nghĩ khi mang những khía cạnh mới mẻ và chân thực của Việt Nam đến với thế giới, nhà biên kịch người Ireland gốc Việt Eirene Tran Donohue nói: "Tôi vô cùng xúc động trước sự đón nhận toàn cầu đối với bộ phim Hành trình tình yêu của một du khách  và đặc biệt là phản hồi vô cùng tích cực từ khán giả Việt Nam trên khắp thế giới. Tôi đã nghe rất nhiều người nói rằng họ tự hào biết bao khi được chia sẻ văn hóa và hình ảnh đất nước của mình với thế giới. Và rằng họ rất biết ơn khi cuối cùng cũng thấy hình ảnh của mình được thể hiện trên màn ảnh theo một cách tích cực. Việt Nam là một đất nước hiện đại, đang vươn mình phát triển và có rất nhiều câu chuyện hay để kể ở đây".

Hành trình tình yêu của một du khách được quay tại 5 điểm đến mang tính biểu tượng của Việt Nam, giới thiệu những địa điểm xinh đẹp của đất nước với khán giả toàn cầu, bao gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hội An, Hà Giang và Hà Nội. Bộ phim giống như một bức thư tình hấp dẫn mà nhà sản xuất kiêm ngôi sao Rachael Leigh Cook gửi tặng Việt Nam bằng tất cả sự vinh quang, bằng cả trái tim và sự hài hước.

THỦY TRÚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top