Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nỗ lực bảo vệ “ngôi hậu”

Chủ Nhật 30/04/2023 | 09:35 GMT+7

VHO- Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 32 gặp đội tuyển nữ Malaysia vào ngày 3.5. Một chiến thắng trong ngày ra quân sẽ là khởi đầu thuận lợi giúp “Những cô gái kim cương” tự tin hơn trong hành trình bảo vệ “ngôi hậu”.

 

 Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã sẵn sàng đối mặt với những thử thách tại SEA Games 32

 Sẽ là những thử thách không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trên đất Campuchia thời gian tới đây khi các đối thủ đều rất quyết tâm. Nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng khát vọng vinh quang, tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để thêm một lần nữa mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

Đã hoàn thiện khâu chuẩn bị

SEA Games 32 được dự báo sẽ rất khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam trong việc bảo vệ tấm HCV khi các đối thủ như Thái Lan, Philippines hay Myanmar đều có sự chuẩn bị chu đáo cùng sự quyết tâm có được vị trí cao nhất. Do đó gần 2 tháng qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung luôn đề cao khâu chuẩn bị với những chuyến tập huấn, thi đấu trong nước và quốc tế nhằm giúp các cầu thủ có được trạng thái và điểm rơi phong độ tốt nhất trước khi bước vào những trận đấu chính thức.

Hội quân từ đầu tháng 3 tại Hà Nội cùng chuyến tập huấn một tuần rèn thể lực tại Quảng Ninh, tuyển nữ Việt Nam có giải đấu chính thức đầu tiên trong năm ở vòng loại Olympic Paris 2024 với 2 trận đấu tại Nepal. Rút kinh nghiệm cũng như tạo thêm cơ hội cho các nhân tố trẻ, thầy trò HLV Mai Đức Chung lên đường tập huấn hơn 10 ngày tại Nhật Bản và thi đấu với các “quân xanh” chất lượng tại đây là ĐH TDTT Biwako Seikei, Cerezo Osaka và ĐH TDTT Osaka. Trong 2 trận đấu chính thức với Nepal và 3 trận tập huấn ở Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ ra sân thi đấu bên cạnh các trụ cột. Những Thu Thảo, Mỹ Anh, Diễm My, Hải Linh, Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa, Vạn Sự hay Trúc Hương đều đã có cơ hội thể hiện mình và phần nào đáp ứng được kỳ vọng. Việc thử nghiệm những nhân tố trẻ này là điều rất cần thiết, nhất là khi tuyển nữ Việt Nam còn rất nhiều giải quốc tế khác trong năm nay, điều này giúp lực lượng đội dày hơn, khó để cho đối thủ bắt bài, cũng như khả năng tạo bất ngờ cao hơn.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã có giai đoạn tập huấn và thi đấu thành công. Dù kết quả thi đấu tại Nepal chưa thực sự xuất sắc và còn một số vấn đề cần cải thiện khắc phục, nhưng các cầu thủ đã rất nỗ lực cố gắng. Chúng tôi đã tiếp tục hoàn thiện đội hình trong thời gian ngắn vừa qua ở Hà Nội và chuyến tập huấn Nhật Bản. Chuyến tập huấn này giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ, đặc biệt là các nhân tố trẻ hoà nhập với đội”.

Trong đợt tập trung trong nước và tập huấn, thi đấu quốc tế vừa qua, HLV Mai Đức Chung luôn nhắc nhở các học trò phải thật sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để có sự chuẩn bị chu đáo về mọi, đặc biệt năm nay đội phải thi đấu liên tiếp các giải quốc tế quan trọng. Tại SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đá 3 ngày 1 trận đều ở khung giờ 16h nên việc chuẩn bị về mặt thể lực rất cần thiết với các tuyển thủ. Tất nhiên, ban huấn luyện cũng sẽ có những toan tính hợp lý trong việc xoay tua lực lượng phù hợp với từng đối thủ.

Luôn trong tư thế sẵn sàng

Tại SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam (hạng 33 thế giới) sẽ thi đấu lần lượt với Malaysia (hạng 88 TG), Myanmar (hạng 47 TG) và Philippines (hạng 49 TG). Rất dễ để nhận thấy thử thách của “Những cô gái kim cương” tại vòng bảng có độ khó tăng dần. Do vậy mà việc giành 3 điểm, thậm chí là một chiến thắng tưng bừng trước đối thủ yếu nhất bảng Malaysia trong ngày ra quân, sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam có được lợi thế và dễ dàng toan tính hơn cho 2 trận đấu sau đó với Myanmar và Philippines.

Những năm gần đây, Myanmar luôn là đối thủ khó chịu với tuyển nữ Việt Nam. Còn nhớ tại bán kết SEA Games 31 (thắng 1-0) hay trận đấu tại vòng bảng Asian Cup 2022 (hòa 2-2), tuyển nữ Việt Nam đều phải trải qua những giây phút khó khăn trước Myanmar. Ở trận tái đấu vào ngày 6.5 tới đây, Huỳnh Như cùng các đồng đội được dự báo sẽ đối mặt với những điều tương tự. Với Philippines, họ đang dần trở thành thế lực mới tại Đông Nam Á. Chính Philippines mới là đối trọng lớn nhất trong việc cạnh tranh chức vô địch với tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32. Ở lần gặp nhau gần nhất tại bán kết AFF Cup vào tháng 7 năm ngoái, tuyển nữ Việt Nam đã thua toàn diện 0-4 khi đối thủ được chơi trên sân nhà. Với chính sách nhập tịch ngoại binh và tăng cường sinh viên Mỹ gốc Philippines, tuyển nữ Philippines đang quyết tâm lật đổ sự thống trị của tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đánh giá: “Myanmar không phải đối thủ dễ chơi, Philippines nhập tịch nhiều. Ở giải vô địch Đông Nam Á vừa qua, chúng ta đã không thành công trong trận đấu với Philippines. Đó là bức tường chúng ta phải vượt qua để đi đến chung kết. Dù bảng đấu khó khăn hay đối thủ như thế nào, thì mục tiêu của đội vẫn là hướng đến vào chơi tại trận đấu cuối cùng. Đội tuyển nữ Việt Nam luôn trong tư thế sẵn sàng đối mặt với những thử thách”.

“Vô địch đã khó, bảo vệ chức vô địch càng khó hơn”, đó có lẽ là điều mà “Những cô gái kim cương” hiểu và cảm nhận rõ nhất vào lúc này. Phía trước thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là những chướng ngại, những thử thách không hề dễ dàng nhưng với bản lĩnh của đội bóng số 1 khu vực cùng sự quyết tâm, đồng lòng của cả một tập thể, các cô gái Việt Nam sẽ “chân cứng đá mềm” để thêm một lần nữa mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà. 

 NGỌC LÝ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top