Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Nhiều sản phẩm hấp dẫn, ưu đãi du khách dịp 30.4 và 1.5

Thứ Năm 27/04/2023 | 16:39 GMT+7

VHO- Với chính sách kích cầu du lịch vừa được đưa ra, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú tại Đà Nẵng cho biết đã chuẩn bị nhiều sản phẩm hấp dẫn với giá ưu đãi dành cho du khách trong kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay. Kỳ vọng mùa cao điểm du lịch năm 2023 sẽ góp phần giúp Đà Nẵng phục hồi, đạt mục tiêu thu hút 1 đến 1,5 triệu lượt khách trong năm.

Làm việc với các đối tác từ sớm để có được giá vé máy bay hợp lý, ký kết với các khách sạn 4 sao, 5 sao để có được giá cũng như chất lượng dịch vụ tốt cùng nhiều chương trình tour giá tốt, nâng cao chất lượng dịch vụ, kỹ năng phục vụ… là những bước quan trọng trong khâu chuẩn bị của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.

Ông Đinh Văn Huy (Công ty du lịch Danasea tourist, Đà Nẵng) cho biết: “Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ lớn 30.4, 1.5, từ sau tết Nguyên Đán công ty chúng tôi đã làm việc với các hãng máy bay để có giá vé tốt nhất. Trong đó đặc biệt ưu đãi cho thị trường khách nội địa về lưu trú, chẳng hạn khách đặt phòng qua công ty thì sẽ được hỗ trợ đưa đón tại sân bay hoặc là bữa ăn miễn phí tại các điểm tham quan”. 

Các chính cách kích cầu du lịch của Đà Nẵng kỳ vọng sẽ đưa lượng khách du lịch tăng cao trong dịp lễ.

Trong khi đó tại các khách sạn cũng chuẩn bị tốt về các vấn đề như bổ sung, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trực tiếp, bình ổn giá dịch vụ, cải tạo vệ sinh môi trường, cơ sở vật chất… để sẵn sàng phục vụ du khách một cách tốt nhất. Theo khảo sát, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng không những không tăng giá, mà còn đang có giá rẻ hơn từ 10 đến 15% so với cùng kỳ 2019 và có thêm dịch vụ nhiều khuyến mãi để hút khách. 

Bà Hồ Hoàng Thị Châm Phúc - Giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng Risemount Premier Đà Nẵng) cho biết, với chính sách ưu đãi trong dịp lễ này, nếu khách ở dài ngày thì có thêm voucher giảm giá từ 20 đến 30%. “Với mức giá ưu đãi của các khách sạn đưa ra đã hấp dẫn nhiều du khách, tuy nhiên dù khách đông nhưng chưa đến mức “cháy phòng”, doanh nghiệp vẫn đủ sức đáp ứng tốt nhu cầu của khách nếu lượng khách có bất ngờ tăng thêm. Dịp lễ này chúng tôi còn có chương trình hải sản về đêm, mang đặc sản địa phương cho du khách thưởng thức”, bà Phúc nói.

Trong tháng 4.2023,  Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023” với năm chủ đề "Tận hưởng lễ hội; Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực, spa và Tận hưởng mua sắm". Chương trình sẽ được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay. Cùng với đó là hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4 - 5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm. Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất. Tính đến thời điểm này, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch.

Các khách sạn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi dành cho du khách

Nhìn chung, ngành mũi nhọn Đà Nẵng đã có những dấu hiệu tích cực. Năm 2023, Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút khoảng 1-1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch, đặc biệt vào dịp lễ 30.4 - 1.5, dịp hè và Tết. Trong quý I/2023, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1.424,3 nghìn lượt, tăng hơn gấp 4,6 lần so với với cùng kỳ năm 2022; trong đó khách quốc tế ước đạt 391,6 nghìn lượt, tăng gấp 62 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa ước đạt 1.032,7 nghìn lượt, tăng gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 5.897 tỷ, tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu lữ hành ước đạt hơn 691.4 tỷ, tăng 6,3 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2019. Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dự kiến số chuyến bay quốc nội và quốc tế cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng dịp lễ 30.4 và 1.5 đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thể lượng khách đến thành phố Đà Nẵng dự kiến có thể cán mốc năm 2019. 

Dù có những tín hiệu khả quan, song lượng khách vẫn còn thấp hơn so với thời điểm trước dịch Covid-19, đặc biệt là lượng khách quốc tế. Bên cạnh công tác đón khách, công tác phòng chống dịch cũng được ngành du lịch Đà Nẵng tập trung chú ý. Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: Công tác chuẩn bị cho dịp lễ năm nay được chúng tôi triển khai từ rất lâu, hầu hết các dịch vụ được triển khai sẽ phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Tuy nhiên, có số ca mắc Covid ở một số địa phương nên chúng tôi đặt mục tiêu là vừa đón khách quay lại vừa đảm bảo phòng chống dịch.

MINH CHÂU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top