Đội tuyển Aerobic Việt Nam dẫn đầu vòng loại Cúp thế giới ở 2 nội dung

VHO-Đội tuyển Thể dục Aerobic Việt Nam gồm 19 thành viên (1 lãnh đội, 2 HLV, 1 chuyên gia, 1 trọng tài, 14 VĐV) hiện đang tham dự Cúp Aerobic thế giới Suzuki Cup, tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản, từ ngày 20 – 24.4.

Đội tuyển Aerobic Việt Nam dẫn đầu vòng loại Cúp thế giới ở 2 nội dung - Anh 1

Các VĐV Aerobic Việt Nam dẫn đầu ở bài 5 người sau ngày thi đấu hôm nay

Theo bà Phan Thuỳ Linh, Phó chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Thể dục Việt Nam, đây là giải đấu cuối cùng của Aerobic Việt Nam trước thềm SEA Games 32 và là cơ hội quý để Aerobic cọ xát, nâng cao trình độ. Đội tuyển Aerobic Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở lứa tuổi từ 15-17 gồm nội dung đơn nữ của Phan Thị Uyên Nhi, đơn nam của Nguyễn Tất Việt, bài đôi của Nguyễn Tất Việt và Phạm Phương Anh.

Ở nội dung dành cho nhóm trên 18 tuổi là Trần Hà Vi thi nội dung đơn nữ; đơn nam là Phan Thế Gia Hiển và Nguyễn Chế Thanh, bài đôi là Bùi Minh Phương và Phan Thế Gia Hiển, Trần Ngọc Thuý Vi và Lê Hoàng Phong; bài 3 người là các VĐV: Hoàng Gia Bảo, Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong; Bùi Minh Phương, Trần Hà Vi, Phạm Linh Chi; bài 5 người gồm Nguyễn Việt Anh, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thuý Vi.

“Giải đấu quy tụ đầy đủ các nước khu vực Đông Nam Á nên đây cũng có thể xem là giải đấu tiền SEA Games 32. Qua đây, ban huấn luyện đội tuyển sẽ nhận diện được kỹ hơn các đối thủ để có điều chỉnh thích hợp cho SEA Games. Dù là đấu trường khu vực nhưng sự cạnh tranh tại SEA Games 32 lại không hề nhỏ bởi các nước đều có sự đầu tư mạnh cho Aerobic như Campuchia thuê chuyên gia người Brazil, Thái Lan thuê chuyên gia Bồ Đào Nha, Philippines có sự giúp sức của chuyên gia Hungary. Chúng ta cũng đã có chuyên gia Bulgary  Ssiyana Shtilyanava Bozhillova làm công tác huấn luyện trong khoảng 10 năm nay. Đây là chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và có trình độ, gắn bó cùng những thành công của đội tuyển Aerobic Việt Nam thời gian qua”, bà Phan Thuỳ Linh cho biết.

Đội tuyển Aerobic Việt Nam dẫn đầu vòng loại Cúp thế giới ở 2 nội dung - Anh 2

Nguyễn Chế Thanh thi đấu nội dung đơn nam

Tại SEA Games 31, đội tuyển Aerobic Việt Nam đã thi đấu thành công khi giành 3 HCV và 2 HCB. Mục tiêu ban huấn luyện đề ra tại SEA Games 32 là đoạt từ 2-3 HCV. Sau Cúp thế giới, đội tuyển Aerobic Việt Nam sẽ chuẩn bị tham dự SEA Games 32. Kết thúc ngày thi đấu thứ nhất vào hôm nay, Aerobic Việt Nam đang dẫn đầu ở 2 nội dung là bài 5 người và bài 3 người nhóm trên 18 tuổi. Ngày mai các VĐV sẽ bước vào thi đấu ở các nội dung chung kết.

THU SÂM; ảnh: MELOGYM

Ý kiến bạn đọc