“Giữ lửa truyền thống” trong sinh viên

VHO - Ngày 22.4, Đoàn Trường ĐH Luật TP.HCM phối hợp cùng CLB Giữ lửa truyền thống 22.12.1944 tổ chức tọa đàm “Giữ lửa truyền thống”, hoạt động nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2023).

“Giữ lửa truyền thống” trong sinh viên - Anh 1

Các “nhân chứng lịch sử” chia sẻ lại những khó khăn đáng nhớ trong thời kì kháng chiến chống Mỹ đầy tự hào

Ngày 30 tháng 4 hằng năm luôn là một dịp đặc biệt để quân và dân ta nói chung mà còn cả thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng tưởng nhớ về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc cũng như những giá trị lịch sử quý giá được lưu giữ qua biết bao thăng trầm của đất nước. Buổi tọa đàm có sự góp mặt của những “nhân chứng lịch sử” là những tướng lĩnh, chiến sĩ đã trực tiếp tham gia trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ năm xưa. 

Tại đây, những câu chuyện chia sẻ đầy xúc động đồng thời rất đỗi tự hào về ngày tháng chiến đấu trong chiến dịch Hồ Chí Minh lần nữa được tái hiện lại. Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, nguyên Quyền tư lệnh Quân khu 2, nguyên Phó tư lệnh Sư đoàn 325 Quân đoàn II và Đại uý Hồ Duy Hùng, là phi công, chiến sĩ quân báo đã bồi hồi, xúc động khi nhắc về quãng thời gian chiến đấu bền bỉ cũng như những khó khăn, kỷ niệm đáng nhớ tại chiến trường lịch sử. 

“Giữ lửa truyền thống” trong sinh viên - Anh 2

Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu cùng các khách mời

Những câu chuyện thực tế được thế hệ đi trước kể lại không chỉ giúp sinh viên càng trân trọng công lao to lớn của ông cha ta đối với hòa bình đất nước, mà còn thôi thúc các bạn ra sức học tập để bảo vệ và phát triển đất nước. Các sinh viên cũng đặt nhiều câu hỏi giao lưu dành cho các khách mời, làm cho buổi tọa đàm trở nên sinh động, nhiều ý nghĩa. Có thể nói, sự kiện là dịp để thế hệ trước nhắc nhớ thế hệ sau về một thời kháng chiến oai hùng của quân và dân Việt Nam. Tuy thời gian qua đã lâu nhưng mỗi khi hồi tưởng lại khoảng thời gian cùng các đồng đội xông pha trên chiến trường để bảo vệ Tổ quốc vẫn luôn là những hồi ức vẹn nguyên và sâu nặng trong tâm trí của các cựu chiến binh.

ĐÌNH QUÝ

Ý kiến bạn đọc