Vận động tài trợ tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023

VHO- UBND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến vận động tài trợ từ các doanh nghiệp để thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023. Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã cam kết tài trợ với tổng số tiền lên tới gần 20 tỉ đồng.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2023 là sự kiện thường niên, nhằm giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế.

Ngay tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã cam kết tài trợ với tổng số tiền lên tới gần 20 tỉ đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần đầu tư Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Container Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đồng tài trợ 3 tỉ đồng; Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sun Group, Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam, Công ty Cổ phần khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng và một số đơn vị đồng tài trợ 1 tỉ đồng; nhiều doanh nghiệp khác cũng thống nhất tài trợ Lễ hội với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng...

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ghi nhận và trân trọng cám ơn tinh thần trách nhiệm và lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, mặc dù vừa phải chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song luôn đồng hành cùng thành phố làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân thành phố. Thành phố cam kết sẽ sử dụng nguồn kinh phí đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả, không để thất thoát số kinh phí các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội, đảm bảo chất lượng chương trình quảng bá được con người và thành phố Hải Phòng tới các địa phương trên cả nước, cũng như tới các đồng bào Việt Nam ở xa Tổ quốc.

Năm nay, thành phố tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2023 với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” diễn ra từ ngày 12 đến 14.5. Lễ khai mạc dự kiến được tổ chức tại khu vực Nhà hát thành phố vào tối ngày 13.5, với chương trình nghệ thuật sôi động, ấn tượng, sáng tạo với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, các nghệ sỹ, diễn viên trong và ngoài thành phố, sẽ đem tới cho người dân và du khách tham dự nhiều cảm xúc, chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố. Trước, trong và sau chương trình sẽ bắn pháo hoa đảm bảo phù hợp với nội dung chương trình. 

Điểm mới tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2023 là lần đầu tiên các hoạt động được thực hiện như Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam lần thứ 1, Liên hoan Múa Rối Hải Phòng mở rộng, trình diễn Khinh khí cầu “Bay lên Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”, biểu diễn Dù lượn có động cơ, Hải Phòng đăng cai tổ chức vòng loại bảng số 1 và tham dự “Hội thi quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong Công an nhân dân lần thứ II, năm 2023”, bên cạnh đó là các hoạt động Liên hoan giao lưu văn hóa kỷ niệm ngày thiết lập ngoại giao với một số nước như Hà Lan, Italia…

Cùng với đó, trên địa bàn thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra các hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, thể thao, du lịch, các sự kiện khởi công, khánh thành một số dự án, công trình trọng điểm chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc