Kiên Giang sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ

VHO- Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ hè đã cận kề. Cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Kiên Giang đã sẵn sàng nguồn lực, triển khai nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ du khách.

Kiên Giang sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ - Anh 1

Khách du lịch đến với đảo Phú Quốc

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: Để đảm bảo đón khách du lịch đến Phú Quốc an toàn và thân thiện, đơn vị đã ban hành 2 văn bản chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp du lịch về việc đảm bảo, chuẩn bị các điều kiện phục vụ và báo cáo thống kê dịp lễ 30.4 và 01.5; tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch.

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp củng cố và làm mới sản phẩm, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm dịch vụ tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội (VITM), Ngày hội du lịch TP HCM và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút khách. 

Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc ông Nguyễn Minh Đông cho hay: Kế hoạch bay tại sân bay Phú Quốc năm nay vào các ngày, bình quân có khoảng 49,8 chuyến bay đến. 

Trong khi đó, lượng tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá, Hà Tiên ra Phú Quốc và ngược lại hoạt động tốt trung bình khoảng trên 50 chuyến/ngày. Đại diện hãng tàu Phú Quốc Express cho biết: Từ ngày 24.4 đến 7.5 tăng thêm 4 chuyến so với ngày thường.

Đặc biệt, du khách du lịch đến Phú Quốc dịp lễ sẽ được hòa mình vào không khí của 24 hoạt động lễ hội liên hoàn tại Phú Quốc United Center và trải nghiệm không gian văn hóa đường phố ngập tràn niềm vui; “xuyên không” về những làng quê Việt cổ tại minishow phong vị quê nhà; hòa mình trong không khí đường phố châu Âu với đoàn diễu hành nghệ thuật Sắc màu Venice… Du khách có thể khám phá bắc đảo với hoạt động đi xuyên rừng, đắm mình dưới dòng suối mát lành, đi trên bãi cát trắng mịn hoang sơ, lặn ngắm cá, san hô hay câu cá, bắt ốc ở làng chài Rạch Vẹm…

Nhiều nhà hàng, khách sạn, các doanh nghiệp vận tải, các điểm tham quan, vui chơi, giải trí trên địa bàn TP Phú Quốc cũng đã chuẩn bị tất cả các nguồn lực để sẵn sàng đón khách trong dịp lễ này.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc