Đà Nẵng: Ra quân làm sạch môi trường du lịch

VHO- Sáng 22.4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng, Thành đoàn - Hội sinh viên thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học Nước Việt Xanh (Green Việt) đồng tổ chức chương trình “Clean up Sơn Tra - Vì một Sơn Trà Xanh” năm 2023.

Chương trình thu hút sự tham gia của khoảng 700 người, gồm 500 sinh viên thuộc Hội sinh viên thành phố Đà Nẵng; 200 tình nguyện viên khác của các doanh nghiệp, hội, nhóm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Mục tiêu chương trình hướng đến làm sạch môi trường bán đảo, tạo điểm đến “du lịch xanh không rác thải” dành cho người dân và du khách. Qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên,  hưởng ứng ngày Trái đất 22.4 và ngày Môi trường thế giới 5.6.2023. 

Đà Nẵng: Ra quân làm sạch môi trường du lịch - Anh 1

Đà Nẵng: Ra quân làm sạch môi trường du lịch - Anh 2

Các bạn trẻ tham gia đội  tình nguyện trồng cây xanh trên bán đảo Sơn Trà

Tại lễ phát động, các tình nguyện viên đã tập trung dọn rác tại các khu vực ngã ba Lê Văn Lương - Hồ Xanh - Chùa Linh ứng - Bãi Nam - Vườn hoa trước Intercontinental Da Nang Sun Peninsula Resort. Tiến hành trồng 75 cây bằng lăng tím và phượng vỹ ở khu vực Nhà Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ, Cây đa, Trạm Tiên Sa, Trạm Yết Kiêu, Bến CT15.  

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết: “Clean up Son Tra - Vì một Sơn Trà Xanh” số 2 năm 2023 được kết hợp với hoạt động trồng cây “Vì một Sơn Trà xanh” và lễ trao giải cho hoạt động nhảy “Vũ điệu xanh Đà Nẵng”, đây là những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Khai trương mùa du lịch biển 2023”. BQL cũng kêu gọi và mở đăng ký nhận tình nguyện viên tham gia lực lượng làm sạch môi trường bãi biển cho những đợt tiếp theo.

“Clean up Son Tra - Vì một Sơn Trà Xanh” là hoạt động ra quân thu gom rác, làm sạch môi trường thường niên do Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị, câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn thành phố tổ chức. Chương trình đầu tiên được thực hiện từ năm 2011 với số lượng tình nguyện viên khoảng 50 người, qua các năm tổ chức thực hiện, chương trình đã dần lớn mạnh, có hiệu quả, thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia với mong muốn chung tay làm sạch, giữ gìn màu xanh cho bán đảo Sơn Trà.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc