Nghệ An: Triệu tập nữ sinh đăng sai thông tin kích động bạo lực học đường

VHO-Ngày 21.4, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã triệu tập nữ sinh L.T.T (21 tuổi, sinh viên một trường CĐ ở TP Vinh, ngụ xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, kích động bạo lực học đường.

Theo đó, L.T.T (SN 2004, trú xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), sinh viên một trường cao đẳng tại Nghệ An đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội với nội dung kích động bạo lực học đường. Trên Facebook cá nhân, nữ sinh T. đã đăng hình ảnh 2 nữ sinh xô xát kèm nội dung học sinh đánh nhau nhưng không ai ra can ngăn. Ngay dưới phần bình luận bài viết, T. cũng đăng thêm video các nữ sinh đánh nhau. Bài viết này thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều bình luận tiêu cực, lượt chia sẻ. Bên cạnh đó, nữ sinh này còn đăng nội dung chưa xác thực, kích động bạo lực liên quan vụ việc nữ học sinh lớp 10 tự tử nghi bạo lực học đường tại Trường THPT Chuyên Đại học Vinh.

Nghệ An: Triệu tập nữ sinh đăng sai thông tin kích động bạo lực học đường - ảnh 1

Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Nghệ An) làm việc với nữ sinh L.T.T. Ảnh: Công an cung cấp

Làm việc với cơ quan công an, nữ sinh L.T.T khai nhận đăng tải bài viết với nội dung câu view, tăng tương tác trên mạng xã hội, đồng thời đã nhận thức rõ hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm. T đã lên trang cá nhân đăng nội dung đính chính: “Vừa rồi, mình có đăng một số thông tin sai sự thật về Trường Chuyên ĐH Vinh. Mình biết đó là hành vi không đúng, ảnh hưởng tiêu cực đến danh dự và uy tín của người khác, mất an ninh trật tự. Mình thành thật xin lỗi và sẽ không bao giờ tái phạm”.
Ngoài vụ việc nêu trên, Công an TP Vinh đang làm rõ hành vi của một người đàn ông ở Nghệ An đã sử dụng điện thoại chụp ảnh nhà riêng của một nữ sinh tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, là một trong số 5 học sinh bị cộng đồng mạng cho rằng liên quan cái chết của em NTYN, sau đó đăng lên các nhóm facebook để kích động.
Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Nghệ An cho biết, hiện nay, trên mạng có nhiều đối tượng lợi dụng sự việc nữ sinh Trường THPT Chuyên Đại học Vinh tự tử để thành lập các hội, nhóm lan truyền hình ảnh, suy diễn tình hình khiến sự việc diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, tiếp cận thông tin chính thống, không đăng tải, chia sẻ tin giả, tin sai sự thật, thông tin kích động bạo lực, gây mất an ninh, trật tự.

                                                                                                          PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc