Hơn 2.000 cây cảnh, sinh vật cảnh triển lãm tại Quảng Ngãi

VHO- Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30.4.1975 - 30.4.2023), Hội Sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Triển lãm, hội thi, hội chợ Sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ngãi mở rộng.

Hơn 2.000 cây cảnh, sinh vật cảnh triển lãm tại Quảng Ngãi - Anh 1

Không gian trưng bày sinh vật cảnh rộng lớn với hơn 2.000 cây cảnh, sinh vật cảnh từ 45 cá nhân, tổ chức đến từ 24 tỉnh, thành tham gia, tham dự. Trong đó các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, các nhà vườn Hà Nội đến Ninh Thuận tới tham gia. Đồng thời, chương trình quy tụ hơn 28 đại diện các chủ nhà vườn của 11 tỉnh, thành trưng bày sản phẩm tại hội chợ. Ngoài ra, khu trưng bày đá cảnh đã có hơn 600 tác phẩm, thỏa mãn người xem.

Ông Trần Bảo Phát, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đây là triển lãm, hội thi, hội chợ Sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ngãi mở rộng lớn nhất từ trước đến nay. Các nghệ nhân sinh vật cảnh đã tất bật mang đến tác phẩm nghệ thuật đặc sắc nhất và mỗi ngày có thêm nhiều tác phẩm đưa đến trưng bày. Những tác phẩm có giá trị hàng chục, hàng trăm, hàng tỉ đồng, quan trọng hơn là giá trị vươn đến Chân - Thiện - Mỹ”. Hoạt động này diễn ra từ ngày 18 - 26.4, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi. Đây là dịp để người dân, du khách tham quan những cây cảnh, sản phẩm đa dạng, đặc sắc được trưng bày. Tạo điểm vui chơi thưởng ngoạn cho người dân trong dịp lễ, tạo thị trường mua bán sinh vật cảnh và tôn vinh giá trị, tay nghề của các hội viên sinh vật cảnh.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc