Lâm Đồng: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc

VHO - Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ 2 diễn ra tại thành phố Đà Lạt với nhiều hoạt động thiết thực.

Lâm Đồng: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc - Anh 1

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ 2

Sáng 20.4, tại Thư viện Trường Đại học Đà Lạt, Sở TT&TTLâm Đồng đã phối hợp với Trường Đại học Đà Lạt tổ chức Lễ Khai mạc, phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ II năm 2023.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong những năm qua, tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá để toàn dân hiểu được vai trò quan trọng của Sách và Văn hóa đọc sách đối với cuộc sống, quá trình hình thành và phát triển của mỗi người.

Lâm Đồng: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc - Anh 2

Trao giải cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi giới thiệu sách chủ đề “Cuốn sách tôi yêu”

“Bằng việc hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, chúng ta kế thừa, phát huy một cách tốt nhất những kết quả đã đạt được; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và thực hiện nhiệm vụ đưa sách vào đời sống xã hội, phục vụ mọi đối tượng, mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh; hướng đến mục tiêu xây dựng Văn hóa đọc sâu rộng, bền vững và hiệu quả trong đời sống xã hội tỉnh Lâm Đồng nói riêng và trên cả nước nói chung”, ông Liêm nhấn mạnh.

Sau Lễ Khai mạc đã diễn các hoạt động: phát động phong trào xây dựng văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh; Trao giải cho các cá nhân đạt thành tích trong cuộc thi giới thiệu sách chủ đề “Cuốn sách tôi yêu”; phát động phong trào quyên góp và trao tặng sách cho Thư viện trường học vùng sâu, vùng xa tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Đồng: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc - Anh 3

Không gian trưng bày, giới thiệu sách nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ

Dịp này, Trường Đại học Đà Lạt cũng tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi Giới thiệu sách cấp trường cho 15 cá nhân đoạt giải. Ngoài ra, Thư viện tỉnh Lâm Đồng cũng đã ký kết chương trình phối hợp với Thư viện Trường Đại học Đà Lạt về việc trao đổi công tác nghiệp vụ và tổ chức các hoạt động phục vụ học tập suốt đời.

Không gian trưng bày, giới thiệu sách tại khuôn viên thư viện trường Đại học Đà Lạt đã thu hút khá đông các bạn trẻ ghé thăm. Dự kiến, không gian này sẽ được trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc trong 2 ngày 20 và 21.4.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc