Trải nghiệm kỳ nghỉ với mô hình du lịch thông minh

VHO- Mô hình sở hữu kỳ nghỉ, thẻ nghỉ dưỡng tích hợp các dịch vụ vé máy bay, visa, tour trọn gói; lưu trú tại các khách sạn, resort cao cấp trong và ngoài nước,….đang ngày càng phù hợp với nhu cầu của nhiều du khách.

Trải nghiệm kỳ nghỉ với mô hình du lịch thông minh - Anh 1

Hình thành hệ du lịch sinh thái thông minh

Trong bối cảnh sau đại dịch Covid-19, nhu cầu của khách du lịch đã có nhiều thay đổi. Trong đó, du khách hướng tới những tour du lịch trải nghiệm văn hoá, nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp…; khách chủ yếu đi theo nhóm nhỏ, gia đình thay vì các đoàn đông như trước đây.

Đặc biệt, các điểm đến, công ty du lịch, cơ sở lưu trú đã hướng tới hình thành hệ du lịch sinh thái thông minh, du lịch không chạm, “tất cả trong một”, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin… để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Theo tìm hiểu của phóng viên, mô hình du lịch thông minh được triển khai dựa trên ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0. Những năm gần đây, một số doanh nghiệp ở Việt Nam cũng đã phát triển mô hình này với mục tiêu biến ước mơ trải nghiệm khắp thế giới của hàng triệu gia đình trở thành hiện thực. Các doanh nghiệp phát triển mô hình này đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ để ngày càng hoàn thiện các dịch vụ, đa dạng sản phẩm nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách du lịch nội địa và quốc tế.

Một trong những doanh nghiệp đã và đang triển khai hiệu quả mô hình du lịch thông minh thông qua việc phát hành “Thẻ nghỉ dưỡng” phải kể đến Công ty TNHH Holidays Việt Nam (viết tắt là Holidays Việt Nam). Dù thành lập chưa lâu nhưng Holidays Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng và phát triển du lịch theo xu hướng hiện đại, mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho mỗi khách hàng.

Theo Giám đốc Dịch vụ khách hàng Công ty TNHH Holidays Việt Nam Nguyễn Minh Hải, mong muốn nghỉ dưỡng trong một căn hộ hay căn biệt thự sang trọng ven biển luôn là mơ ước của rất nhiều gia đình Việt Nam. Để đáp ứng mong mỏi đó, thông qua mô hình du lịch thông minh, từ khi thành lập đến nay, Holidays Việt Nam đã cho ra mắt “Thẻ nghỉ dưỡng” với nhiều kỳ hạn và mức phí khác nhau, giúp các gia đình có cơ hội trải nghiệm những kỳ nghỉ cao cấp ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, mô hình này đã tạo thói quen cho du khách đi nghĩ dưỡng theo kế hoạch ở trong và ngoài nước với mức chi phí hợp lý nhất.

Chị Tạ Tuyết Nhung nhà ở quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Trước đây, khi chưa có thông tin đầy đủ về mô hình du lịch thông minh, nhất là “Thẻ nghỉ dưỡng”, tôi cũng lăn tăn, hoài nghi về hiệu quả của mô hình này. Thế nhưng, sau khi tìm hiểu kỹ, ký hợp đồng mua và sử dụng “Thẻ nghỉ dưỡng” của Holidays Việt Nam, tôi thấy việc đi du lịch ở trong nước và các nước trên thế giới đối với gia đình tôi trở nên dễ dàng. Đặc biệt là chủ động và kinh tế hơn rất nhiều so với đi du lịch theo mô hình truyền thống. Tháng 3 vừa qua, gia đình tôi đã đi du lịch tại Phú Yên, Khánh Hoà, Kiên Giang. Được sự hỗ trợ tận tâm của Holidays Việt Nam, cả nhà tôi đã có một chuyến đi vui vẻ, tiết kiệm”.

Trải nghiệm kỳ nghỉ với mô hình du lịch thông minh - Anh 2

Làn sóng mới thay đổi thói quen du lịch

Với những điểm nổi bật so với các mô hình du lịch truyền thống, sở hữu và trao đổi kỳ nghỉ dưỡng của Holidays Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp du lịch nói chung đã thực sự tạo nên một làn sóng mới trong ngành Du lịch của các quốc gia và làm thay đổi thói quen du lịch của các gia đình.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Holidays Việt Nam, đến nay, Holidays Việt Nam đang hợp tác, trao đổi đặt phòng cho khách đi nghỉ dưỡng với hơn 100 khu nghỉ dưỡng chất lượng trong nước và nước ngoài. Với các lựa chọn và giải pháp linh hoạt mà Holidays Việt Nam cung cấp thông qua “Thẻ nghỉ dưỡng”, các chủ sở hữu của Holiday Việt Nam có quyền trao đổi tuần nghỉ của mình với nhiều resort, khách sạn trong nước và trên toàn thế giới.

Với tính ưu việt của “Thẻ nghỉ dưỡng”, đến nay, số khách hàng sở hữu thẻ của Holidays Việt Nam ngày càng tăng nhanh. Bởi, mỗi chuyến du lịch mà Holidays Việt Nam cung cấp cho du khách, không chỉ là điểm đến mà là một hành trình đánh thức xúc cảm, tái tạo năng lượng, để mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ đều có thể tận hưởng những phút giây tươi đẹp của cuộc sống.

Du lịch thông minh với việc cung cấp “Thẻ nghỉ dưỡng” là mô hình hoàn toàn mới mẻ, nên hiện nay vẫn còn nhiều người hoài nghi, cho rằng các đơn vị cung cấp dịch vụ còn “mập mờ”. Do đó, để giúp người dân hiểu rõ hơn những tiện ích mà mô hình đem lại cho du khách cũng như đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, các đơn vị cung ứng dịch vụ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, chia sẻ về quyền lợi mà khách hàng được hưởng khi sở hữu “Thẻ nghỉ dưỡng”. Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần tăng cường thanh, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp đang triển khai mô hình du lịch thông minh, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm, nhằm tạo niềm tin cho người dân Việt Nam, đồng thời thúc đẩy mô hình du lịch thông minh ngày càng phát triển, đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

                                                                                     Thiên Trang

Ý kiến bạn đọc