Quảng Ngãi tăng cường đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ

VHO- Để bảo đảm an ninh, an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30.4-1.5, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi đã có Công văn chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch, các khu, điểm du lịch thuộc phạm vi quản lý thực hiện tốt các quy định bảo vệ môi trường, phục vụ khách du lịch.

Quảng Ngãi tăng cường đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ - Anh 1

Đảo Lý Sơn được dự báo lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh vào dịp nghỉ lễ. Ảnh: Alexcao

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30.4 và ngày Quốc tế Lao động 1.5.2023, Nhân dân và người lao động cả nước được nghỉ dài ngày, dự báo lượng khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến Quảng Ngãi tham quan, nghỉ dưỡng sẽ tăng mạnh, nhất là huyện đảo Lý Sơn và một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ hội tốt để ngành du lịch Quảng Ngãi và doanh nghiệp du lịch tăng cường mở rộng thị trường, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, đặc biệt là du lịch Lý Sơn đến với du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển du lịch Quảng Ngãi trong thời gian tới. 

Nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ khách trong thời gian này và mùa du lịch sắp tới, Sở VHTTDL Quảng Ngãi đã đề nghị các tổ chức và cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung như: Các khu, điểm du lịch có địa hình là bãi biển, sông, suối, thác, hồ đập… tăng cường bố trí phương tiện, nhân sự và thường xuyên trực cứu hộ, cứu nạn để can thiệp, xử lý, ứng cứu kịp thời các sự cố, tai nạn, rủi ro xảy ra; lắp đặt bảng cảnh báo nguy hiểm; lắp đặt bảng cấm bơi, giăng dây phao ở khu vực tắm an toàn tại các bãi biển cho người dân và du khách biết để thực hiện.

Các doanh nghiệp lữ hành xây dựng và chào bán các tour du lịch phong phú, hấp dẫn liên kết các khu, điểm du lịch mới của tỉnh nhằm giới thiệu quảng bá du lịch tỉnh Quảng Ngãi, góp phần kích cầu, phục hồi du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19. Trong đó ưu tiên các tour du lịch biển đảo, sinh thái, cộng đồng và du lịch văn hóa gắn với các điểm đến như: Lý Sơn, Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Minh Tân, Thác Trắng, Suối Chí, Trung tâm phát huy giá trị văn hóa đa năng tỉnh, Di chỉ Văn hóa Sa Huỳnh gắn với đồng muối Sa Huỳnh, Cát Mộc Farm, bàu Cá Cái, rừng dừa nước Cà Ninh…và các điểm du lịch cộng đồng như: Làng Du lịch cộng đồng Gò Cỏ, Thôn Bình Thành, Làng Teng…

Sử dụng hướng dẫn viên du lịch đủ điều kiện hành nghề để hướng dẫn khách du lịch; tuyên truyền, nhắc nhở hướng dẫn viên du lịch phục vụ khách với tinh thần và thái độ văn minh, lịch sự, nhiệt tình, tận tâm; hướng dẫn du khách chấp hành đúng các quy định của địa phương, nội quy của khu, điểm du lịch. Thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch.

Chỉnh trang cơ sở vật chất kỹ thuật và tăng cường công tác vệ sinh môi trường tại khu vực kinh doanh của đơn vị. Thực hiện nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; tuyệt đối không giữ phòng khách sạn, các dịch vụ du lịch, gây sốt giá, làm ảnh hướng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh ngành du lịch Quảng Ngãi. Thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ tại đơn vị.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc