Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM công bố Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023-2028

VHO - Sáng nay 20.4, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023-2028. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM công bố Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023-2028 - Anh 1

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu giao nhiệm vụ Hội đồng trường

Tại buổi lễ, ông Hà Minh Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ VHTTDL đã thông qua hai quyết định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc công nhận Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường. Theo đó, Hội đồng trường Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 thành viên, đại diện cho đội ngũ giảng viên, viên chức, người lao động, người học của Trường và một số thành viên bên ngoài thuộc nhiều cơ quan, đơn vị là những chuyên gia có uy tín, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sân khấu - điện ảnh, như: Bà Phan Linh Chi, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ VHTTDL; ông Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; ông Giang Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai; ông Lê Quý Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến và phát triển Điện ảnh Việt Nam; ông Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM. Hội đồng trường cũng đã thống nhất bầu Thạc sĩ - NSƯT Lê Nguyên Đạt, Bí thư Chi bộ giảng viên 2, Chủ tịch Công đoàn cơ sở giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường. 

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM công bố Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023-2028 - Anh 2

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao quyết định công nhận thành lập Hội đồng trường Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM nhiệm kỳ 2023-2028

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Tạ Quang Đông chúc mừng Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và các thành viên trong hội đồng. Theo Thứ trưởng, thực hiện Luật Giáo dục đại học và các văn bản hướng dẫn thi hành, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM đã triển khai thành lập Hội đồng trường nhằm kiện toàn tổ chức và hoạt động của Trường, hướng đến đẩy mạnh tự chủ, tự chịu trách nhiệm và xây dựng Nhà trường trở thành trường trọng điểm đào tạo nguồn nhân lực sân khấu, điện ảnh cho khu vực phía Nam và trên phạm vi cả nước. So với các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ, việc thành lập Hội đồng trường đã kéo dài và trải qua nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ, sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị chức năng của Bộ như Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Đào tạo, Thanh tra Bộ... và các các bộ, ngành liên quan như Ban Tổ chức Trung ương, Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ, đặc biệt là sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động, đến nay Hội đồng trường Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM nhiệm kỳ 2023-2028 chính thức được thành lập. 

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM công bố Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023-2028 - Anh 3

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường cho ông Lê Nguyên Đạt

“Tôi tin tưởng và mong muốn Hội đồng trường sẽ là tổ chức quản trị quan trọng, quyết định những vấn đề quan trọng nhất về tổ chức và hoạt động của nhà trường, giám sát việc tuân thủ pháp luật, quy chế dân chủ và trách nhiệm giải trình của Hiệu trưởng, giám sát việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản, chịu trách nhiệm báo cáo và giải trình với Bộ VHTTDL, Bộ GD&ĐT cùng các cơ quan nhà nước có thẩm quyền được giao theo quy định, hưởng đến thực hiện tự chủ đại học, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”, Thứ trưởng nhấn mạnh và đề nghị Hội đồng trường thực hiện đúng và đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được giao; khẩn trương rà soát, hoàn thiện và ban hành hệ thống quy chế, quy định của trường, đặc biệt là Quy chế tổ chức và hoạt động, Quy chế tài chính, Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở... bảo đảm theo đúng các quy định của Luật Giáo dục đại học, quy định của Bộ VHTTDL và các quy định pháp luật chuyên ngành có liên quan. 

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM công bố Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023-2028 - Anh 4

Chủ tịch Hội đồng trường Lê Nguyên Đạt phát biểu nhận nhiệm vụ

“Các thành viên của Hội đồng trường cần thực hiện đúng, đầy đủ trách nhiệm mình, phát huy sở trường, thế mạnh, kinh nghiệm quản lý, đóng góp vào công tác xây dựng, hoạch định chính sách, định hướng phát triển của Nhà trường. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng trường phải đóng vai trò trung tâm, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, nêu gương, không ngừng nâng cao uy tín, trình độ chuyên môn để cùng các thành viên hoàn thành tốt sứ mệnh của Nhà trường”, Thứ trưởng chỉ đạo đồng thời gửi lời cảm ơn tới Thành ủy TP.HCM; Đảng ủy Khối cơ sở Bộ VHTTDL, lãnh đạo cơ quan, đơn vị có liên quan đã đồng hành, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai và thành lập Hội đồng trường Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM nhiệm kỳ 2023-2028. 

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM công bố Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023-2028 - Anh 5

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ công bố

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lê Nguyên Đạt thay mặt Hội đồng trường cám ơn Bộ VHTTDL đã tin tưởng, gửi gắm và phân công nhiệm vụ. “Tôi tin rằng mỗi thành viên của Hội đồng trường sẽ thể hiện hết khả năng, vai trò và sự đóng góp của mình cho sự phát triển của Nhà trường nói chung. Cá nhân tôi sẽ trở thành nhân vật trung tâm, truyền cảm hứng để cùng làm việc với các thành viên, cùng nhau đi tới đoạn đường mới, có thể sẽ nhiều vất vả, nhưng với niềm tin và với sự cố gắng hết sức, chúng tôi hi vọng sẽ có bước phát triển hoàn thiện tốt hơn”, ông Lê Nguyên Đạt bày tỏ và mong rằng trong thời gian tới Nhà trường cũng như Hội đồng trường tiếp tục có được sự giúp đỡ của Bộ VHTTDL và các ban ngành, để hoàn thiện bộ máy lãnh đạo nhà trường cũng như các công việc chuyên môn. 

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc