Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng!

VHO-Tối 19.4, Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32, đã được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Bí thư trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự, phát biểu và trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt.

Cùng dự còn có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai; các Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Đoàn Văn Việt, Hoàng Đạo Cương; Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM Nguyễn Minh Triết; Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cùng các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 1

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 2

Trước khi bước vào buổi lễ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và các đại biểu đã làm lễ dâng hương trước tượng đài Bác

Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng

Báo cáo về công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ xuất quân, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, căn cứ nhiệm vụ trọng tâm là tham dự SEA Games 32 cũng như các nhiệm vụ liên thông như Asian Games 19 tại Trung Quốc, Olympic lần thứ 33 tại Pháp, ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, ngành TDTT đã tổ chức rà soát, đánh giá và tiếp tục duy trì lực lượng VĐV, HLV, chuyên gia tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, đồng thời tuyển chọn và cử các vận động viên xuất sắc đi tập huấn và thi đấu nước ngoài nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, tâm lý thi đấu cho vận động viên trước kỳ Đại hội thể thao lớn.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 3

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 4

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 5

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trao cờ cho Trưởng đoàn Đặng Hà Việt

Trong quá trình tập luyện, các đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm động viên, chỉ đạo kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần quý báu, là động lực thúc đẩy vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ cần cố gắng, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Ngày 17.4, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ký ban hành Quyết định số 1003/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32. Theo đó, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia thi đấu 30/36 môn thể thao, 447/583 nội dung tại Đại hội và phấn đấu đạt từ 89 đến 120 huy chương vàng, đứng Top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vô địch của hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 6

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt báo cáo về công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam

Thay mặt cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt đã nhận nhiệm vụ trước Đảng, Nhà nước và nhân dân: “Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường, giành từng huy chương về cho Đoàn và Tổ quốc. Đồng thời, mỗi thành viên của Đoàn sẽ thể hiện tốt vai trò là sứ giả hòa bình, góp phần giữ vững, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia Đông Nam Á. “Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được sứ mệnh của mình là vì "màu cờ, sắc áo", vì trách nhiệm trước Tổ quốc và Nhân dân”, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Mỗi thành viên của Đoàn hãy là một đại sứ văn hoá của đất nước

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thể thao của các quốc gia khu vực Đông Nam Á, là cơ hội để các đoàn vận động viên đến từ 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á thể hiện tài năng, nâng cao thành tích thể thao của mình, mà còn là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực.

Nhắc lại cách đây tròn 1 năm, cũng tại địa điểm này, Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 được tổ chức trọng thể, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: SEA Games 31 tổ chức tại nước ta đã thành công về nhiều mặt, lan tỏa tích cực, bất chấp những khó khăn trong quá trình chuẩn bị do dịch bệnh; đã được các cấp có thẩm quyền và xã hội ghi nhận, đánh giá, biểu dương, khen thưởng kịp thời, xứng đáng.

Thời gian qua, Đoàn Thể thao Việt Nam với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên đã khắc phục mọi khó khăn, miệt mài rèn luyện để chuẩn bị tham dự 30/36 môn thể thao với 447/583 nội dung thi đấu tại SEA Games 32, phấn đấu duy trì vị trí ở tốp đầu.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 7

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại buổi lễ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng tin tưởng rằng, mặc dù lần này chúng ta không có nhiều thuận lợi như SEA Games 31 nhưng với vị thế, khả năng của thể thao Việt Nam trong khu vực (luôn trong tốp đầu từ SEA Games 22 đến nay) và sự chuẩn bị nghiêm túc, chúng ta vẫn có nhiều thế mạnh, cơ hội để đạt được mục tiêu đặt ra, thậm chí có thể ở mức cao.

“Tôi biết rằng tất cả thành viên của Đoàn nhận thức rõ được vinh dự và trách nhiệm, đã và đang phấn đấu, nỗ lực với tinh thần phát huy cao nhất những thành tích đã đạt được”, Phó Thủ tướng bày tỏ.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 8

Trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Phó Thủ tướng căn dặn các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam, với niềm vinh dự được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, phát huy những thành công của Thể thao Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những thành công vượt bậc tại SEA Games 31, mỗi thành viên của Đoàn hãy nhận thức được trách nhiệm vẻ vang của mình, cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đất nước đến bạn bè quốc tế; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn. Mỗi một cá nhân của Đoàn thể thao Việt Nam là một đại sứ văn hóa của đất nước.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: Các thành viên của Đoàn cần đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần và nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra; thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao tại đại hội, góp phần nâng vị thế của thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới và khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam. Tôn trọng luật lệ thi đấu, tôn trọng truyền thống văn hóa của các quốc gia tham dự.

Một lần nữa, đồng chí Lê Minh Khái chúc Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công, giành được nhiều thành tích xuất sắc tại SEA Games lần thứ 32!

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 9

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi lễ

Đoàn Thể thao Việt Nam đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt

Phát biểu tại Lễ xuất quân, thay mặt Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, mặc dù bận nhiều công việc quan trọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ nhưng vẫn dành thời gian quý báu để gặp mặt, động viên và có những ý kiến chỉ đạo sâu sát đối với các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam trước khi lên đường tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. “Đây là nguồn động viên to lớn để Đoàn Thể thao Việt Nam cố gắng phấn đấu đạt được thành tích cao”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng cho biết, cách đây đúng 1 năm, tại SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam, với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự cổ vũ của đồng bào cả nước, Thể thao Việt Nam đã đạt được thành tích rực rỡ. Chúng ta đã tổ chức một kỳ Đại hội thành công trên nhiều phương diện, về công tác điều hành, chất lượng chuyên môn và quảng bá hình ảnh đất nước, để lại ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè quốc tế về một Việt Nam an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển.

Tại SEA Games 32 lần này, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo Tổng cục TDTT chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt để Đoàn Thể thao Việt Nam quyết tâm giành được thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 10

VĐV môn Thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành thay mặt các vận động viên tuyên thệ sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc

Thứ trưởng cũng căn dặn, những chiến thắng này không chỉ thể hiện ở số lượng huy chương, mà còn phải mang đậm tinh thần thể thao cao thượng, fair play. Bộ VHTTDL xin tiếp thu đầy đủ ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục phối hợp với các Bộ, các ngành, các địa phương nghiên cứu, hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực TDTT; đẩy mạnh phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng; chăm lo phát triển lực lượng vận động viên, huấn luyện viên thể thao, các tài năng thể thao; tập trung đầu tư, phát triển các môn thể thao trọng điểm để biến nhữnh chiến thắng ở đấu trường SEA Games thành những tấm huy chương tại các Đại hội Asian Games, Olympic.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 11

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng! - Anh 12

Chương trình nghệ thuật tại Lễ xuất quân

“Qua đây, Lãnh đạo Bộ VHTTDL cũng yêu cầu các VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, danh dự cũng như vị thế của Thể thao Việt Nam và tin tưởng rằng toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam luôn đoàn kết, tự tin, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, thi đấu thành công và giành thành tích tốt nhất tại SEA Games 32, đem về vinh quang cho Tổ quốc như mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, mỗi thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam cần làm tốt vai trò là đại diện cho Thể thao Việt Nam mang đến SEA Games 32 một tinh thần thể thao chân chính, cao thượng để bạn bè quốc tế biết về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đồng thời vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam và bạn bè các nước trong khu vực và quốc tế”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu và chúc các vận động viên, huấn luyện viên Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục phát huy phẩm chất, ý chí con người Việt Nam, đoàn kết một lòng, thi đấu đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 32.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG-XUÂN TRẦN

Ý kiến bạn đọc