Khai mạc chuỗi các hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Huế

VHO- Ngày 19.4, Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan đã khai mạc chuỗi các hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Khai mạc chuỗi các hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Huế - Anh 1

Không gian sách về Huế

Chương trình với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và đều khắp từ tỉnh đến cơ sở, huy động sự tham gia của nhiều cấp, ngành và thu hút của đông đảo những người yêu sách và văn hóa đọc.

Ngay sau chương trình khai mạc là các hoạt động sôi nổi, như: cuộc thi thiết kế ấn phẩm về sách với chủ đề “Sách thay đổi cuộc đời” dành cho sinh viên các trường Đại học với sự tham gia của 120 tác phẩm đến từ sinh viên các trường; khai trương không gian giới thiệu sách và tranh “Huế- Nắng tháng Tư”; trưng bày tranh thiếu nhi “Cùng nhau đọc sách” và mở cửa phục vụ “Tuần lễ đọc sách - học tập suốt đời”…

Ban Tổ chức cũng có buổi tọa đàm và giới thiệu 2 bộ tiểu thuyết lịch sử của nhà văn Trần Thùy Mai là: Từ Dụ Thái hậuCông chúa Đồng Xuân.

Khai mạc chuỗi các hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Huế - Anh 2

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các sinh viên dự thi thiết kế ấn phẩm về sách chủ đề "Sách thay đổi cuộc đời"

Dịp này, Ban Tổ chức đã tiếp nhận và trao tặng nhiều tập sách có giá trị để phục vụ giới thiệu đến bạn đọc tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế, các tủ sách công cộng, các thư viện trường học.

Thời gian qua, Ngày Sách và Văn hóa đọc đã được Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, có sức lan tỏa sâu rộng đến các thư viện công cộng, thư viện trường học trên địa bàn tỉnh cũng như đông đảo những người yêu sách. Qua đó, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc