Cậu học trò lớp 6 dũng cảm cứu người ở biển Hóc Mó

VHO- Thấy có người đuối nước ở biển Hóc Mó (TX Đức Phổ, Quảng Ngãi), em Võ Tấn Đệ (12 tuổi) đã lao xuống cứu và đưa lên bờ an toàn.

Cậu học trò lớp 6 dũng cảm cứu người ở biển Hóc Mó - Anh 1

 Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao tặng bằng khen cho em Võ Tấn Đệ

Theo đó, Võ Tấn Đệ trú ở thôn Thạnh Đức 1, là học sinh lớp 6/7 Trường THCS Phổ Thạnh. Kể từ sau khi biết tin em có hành động dũng cảm khi quên mình lao xuống biển cứu người, dân làng càng quý mến và cảm phục. “Anh hùng đường biển” hay “Hiệp sĩ đường biển” là những cụm từ trìu mến mà bà con trong vùng gán cho cậu học trò này.

Chúng tôi đến nhà Đệ sau những ngày nằm điều trị ở bệnh viện, hiện sức khỏe của em đã ổn định. Đệ kể lại, khoảng 16h chiều ngày 10.4, khi đang cùng nhóm bạn đá bóng tại bãi biển Hóc Mó, Đệ bất giác nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ gò đá cách đó chừng 200m. Không một chút chần chừ, em liền chạy lại thì phát hiện Mai Thị Thanh Ngân (14 tuổi) và Phạm Minh Quân (19 tuổi) cùng ở phường Phổ Thạnh đang chới với giữa cơn sóng dữ. “Lúc đó em không nghĩ gì cả, chỉ biết phải cứu người nên em liền nhảy xuống biển, dùng tay đẩy chị Ngân vào bờ xong rồi quay lại cứu anh Quân. Sau khi đưa được cả 2 người lên bờ thì em cũng bị thương ở chân và đuối sức nằm dài trên bờ biển. Một số người dân thấy vậy chạy ra hỗ trợ và đưa cả ba vào Cơ sở y tế Đặng Thùy Trâm để cấp cứu”, Đệ nhớ lại.

Sự việc xảy ra không chỉ khiến gia đình em Đệ “hết hồn” mà chính người thân của 2 em được Đệ cứu sống cũng hết sức sửng sốt. Ai nấy xem Đệ là ân nhân cứu mạng con mình. “Vì em ở biển nên biết bơi và tình huống lúc đó cũng quá gấp, nếu em không nhảy xuống biển để cứu người mà chạy đi kêu người lớn thì chắc chắn đã không kịp thời cứu được 2 anh chị ấy rồi”, Đệ bày tỏ.

Thầy Võ Tấn Khả, Hiệu trưởng Trường THCS Phổ Thạnh cho hay, nhà trường rất tự hào và hãnh diện với hành động dũng cảm của Võ Tấn Đệ. Sau khi em đi học lại, nhà trường sẽ tổ chức trao bằng khen và tuyên dương trước toàn trường.

Trước đó, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng đã kịp thời biểu dương, trao tặng bằng khen cho Đệ. “Hành động của em Đệ là một việc làm hết sức dũng cảm, sẵn sàng vượt qua nguy hiểm để cứu người, xứng đáng được ghi nhận và biểu dương. Hiện Tỉnh đoàn đang làm hồ sơ để đề nghị TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xem xét trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”“, anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết.

 NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc