Thanh Hoá: Khai mạc Ngày hội đọc sách và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc

VHO- Thư viện tỉnh Thanh Hoá vừa tổ chức khai mạc Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2023. Ngày hội thu hút sự tham gia của thầy, cô giáo và học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hoá: Khai mạc Ngày hội đọc sách và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc - Anh 1

Các em học sinh tham gia Ngày hội đọc sách tại Thư viện tỉnh Thanh Hoá

Ngày hội đọc sách được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lan tỏa, truyền cảm hứng văn hóa đọc rộng rãi trong nhân dân vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc đối với sự phát triển nhân cách, trí tuệ, nghị lực và khả năng sáng tạo của mỗi người. Đồng thời, nhấn mạnh, dù công nghệ thông tin phát triển, sách điện tử xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của độc giả, song vai trò, giá trị của sách giấy vẫn vô cùng quan trọng. Do đó, mỗi người cần có thái độ ứng xử, nhận thức đúng về sách và văn hóa đọc.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2023 được tổ chức dành cho học sinh các trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tham gia, góp phần khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và hình thành thói quen đọc sách, kỹ năng đọc sách cho thanh, thiếu niên, nhi đồng. Từ đó góp phần xây dựng con người xứ Thanh phát triển toàn diện, đáp ứng nhu cầu hội nhập, phát triển. Trong 2 năm tham gia toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 60.228 bài dự thi. Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc đã trở thành diễn đàn để các em học sinh tham gia, thể hiện tình yêu sách cũng như năng khiếu, sở trường của bản thân. Đồng thời, thắp lên tình yêu đọc sách cho thế hệ trẻ ngay từ gia đình, nhà trường và cộng đồng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng sách cho 7 trường trên địa bàn TP Thanh Hóa và huyện Quảng Xương; trao quà và tặng thẻ bạn đọc miễn phí cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại các trường trên địa bàn TP Thanh Hóa. Cùng với đó, các nhà tài trợ đã trao tặng sách cho thư viện tỉnh, trao học bổng tiếng Anh cho các nhà trường.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc