Ra mắt cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam

VHO – Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 (21.4) và Ngày Thương hiệu Việt Nam (20.4), chiều 17.4, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu và giới thiệu cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam với tựa đề “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri.

Ra mắt cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam - Anh 1

"Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” - Cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam

Cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” do Nhà Xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, dày gần 400 trang, được tác giả Trần Tuệ Tri - người có hơn 25 năm làm việc trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu tại thị trường bán lẻ và tiêu dùng, nghiên cứu và thực hiện trong hơn 3 năm.

Là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam, “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” được viết dưới góc nhìn thực tế, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá, nhằm khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt. Sách gồm 3 chương: “Thương hiệu quốc gia”, “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Ngày hôm nay”, “Ước mơ thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày mai”.

Phát biểu tại lễ giới thiệu sách, tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng, mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”.

Ra mắt cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam - Anh 2

Độc giả hào hứng với “Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng”

Trong cuốn sách, tác giả Trần Tuệ Tri đã tổng hợp phân tích trên nhiều phương diện để đưa ra ý tưởng góp phần tạo nên thương hiệu Việt Nam. Những góc nhìn về thương hiệu quốc gia được thể hiện trong sách không chỉ là những bài học từ quốc gia khác, số liệu từ các nghiên cứu, mà còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ và cảm nhận của các chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước.

Ngoài ra, những góc nhìn về thương hiệu quốc gia trong cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng” không chỉ nêu lên bài học từ các quốc gia; số liệu từ nghiên cứu mà còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ cảm nhận của nhiều người Việt Nam có tầm ảnh hưởng như họa sĩ Lê Thiết Cương; nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí; nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân...

Bên cạnh xuất bản sách giấy, “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” còn có phiên bản sách nói trên ứng dụng sách nói Fonos và chuẩn bị có bản tiếng Anh nhằm mang nội dung cuốn sách đến độc giả toàn cầu.

MẠNH TRUNG; ảnh: N.THỦY

Ý kiến bạn đọc