Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên

VHO-Ngày 17.4, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã ký Quyết định số 1003 về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 tổ chức tại Campuchia, từ ngày 5-17.5.

Theo đó, Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games gồm 1003 thành viên do Trưởng đoàn Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cùng 2 Phó đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục TDTT và ông Ngô Ích Quân, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II, Tổng cục TDTT dẫn dắt, sẽ tham dự SEA Games 32, tổ chức tại Campuchia. Ngoài 1 Trưởng đoàn và 2 Phó đoàn, Đoàn Thể thao Việt Nam còn có thành phần gồm 30 cán bộ, 31 bác sỹ, 38 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 huấn luyện viên và 702 vận động viên. Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam là phấn đấu có mặt trong tốp 3 các nước tham dự Đại hội.

Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên - Anh 1

Các VĐV tham gia Lễ rước đuốc tại SEA Games 32

SEA Games 32 sẽ tổ chức 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao. Thể thao Việt Nam dự kiến tham dự 31 môn, 446 nội dung. Hiện quá trình chuẩn bị cho SEA Games đã hoàn tất, các VĐV đã sẵn sàng tham dự Đại hội. Về quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32, theo Trưởng đoàn Đặng Hà Việt, ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, căn cứ thông báo của nước chủ nhà SEA Games 32 (Campuchia) về số môn thi, nội dung thi dấu, Tổng cục TDTT đã tổ chức rà soát, đánh giá và tiếp tục duy trì lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Từ đầu năm 2023, Tổng cục TDTT đã triệu tập tập huấn 69 đội tuyển quốc gia, với 1.062 vận động viên, 206 huấn luyện viên và 17 chuyên gia. Cũng từ đầu năm đến nay, Tổng cục TDTT đã cử 19 đội tuyển đi tập huấn nước ngoài, 48 đội tuyển tham dự thi đấu các giải thể thao quốc tế. Hiện các chế độ dinh dưỡng đặc thù cho các VĐV dự Đại hội đã được thực hiện; đoàn đã hoàn thành đăng ký sơ bộ, đăng ký chính thức, đăng ký thẻ với BTC Đại hội; tổng hợp hoàn thành danh sách lịch đi, về của từng đội tuyển, cán bộ Đoàn để làm thủ tục đăng ký với ban tổ chức Đại hội; tổ chức Lễ công bố trang phục cho Đoàn thể thao Việt Nam; chuẩn bị kế hoạch tổ chức Lễ xuất quân và các công việc liên quan đến công tác hậu cần đang được tiến hành chu đáo.

Trong sáng ngày 17.4, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đã chủ trì buổi làm việc rà soát công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam cho SEA Games 32. Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng mong muốn Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất, vì màu cờ, sắc áo, danh dự của Tổ quốc, vì vị thế chúng ta đã đạt được ở SEA Games 31. Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam là phải có mặt trong tốp 3 khu vực và chúng ta phải đặt quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu này. Với 2 môn bóng đá nam và nữ, Bộ trưởng mong muốn 2 đội tuyển sẽ cố gắng thi đấu, bảo vệ thành công ngôi vô địch để đáp ứng lại lòng mong mỏi của cả nước. Bộ trưởng cũng nhắc nhở để thành công, Đoàn thể thao Việt Nam phải đề cao trách nhiệm của Trưởng đoàn, các phó đoàn, các cán bộ Đoàn cũng như các HLV, VĐV, chuyên gia…

“Làm sao để mỗi VĐV khi thi đấu là một sứ giả quảng bá về hình ảnh văn hoá, đất nước, con người Việt Nam ra quốc tế. Muốn làm được việc đó, chúng ta phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng, chăm lo công tác tư tưởng cho VĐV từ những chi tiết nhỏ như trang phục, niềm tự hào khi bước lên bục vinh quang, thái độ thắng không kiêu, bại không nản, tôn trọng các quyết định của trọng tài, có thái độ đúng mực khi cần giải trình đảm bảo quyền lợi chính đáng, tôn trọng đối phương và khán giả… ”, Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam cần tiếp tục công tác vận động tài trợ, thưởng nóng nhằm động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc