Kon Tum: Khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

VHO - Sáng 17.4, tại Nhà Văn hoá – Thể thao huyện Ngọc Hồi, Sở TT&TT tỉnh Kon Tum phối hợp UBND huyện Ngọc Hồi tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ 2, năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo; Sách cho tôi, cho bạn”.

Kon Tum: Khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 - Anh 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ 2 năm 2023

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Mai Thoan, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Kon Tum cho biết, năm 2023 là năm thứ 2 tỉnh Kon Tum tổ chức triển khai thực hiện Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 4.11.2021 của Thủ tướng Chính phủ.

“Sự kiện này khẳng định rõ vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách và hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng, nâng cao trí tuệ Việt Nam, khơi dậy khát vọng phát triển quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc của tỉnh Kon Tum. Thông qua Ngày Sách và Văn hóa đọc là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu của mình. Từ đó, đóng góp chung cho sự phát triển của ngành sách nói riêng và ngành xuất bản phẩm nói chung”, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Kon Tum nhấn mạnh.

Kon Tum: Khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 - Anh 2

Ngày sách và Văn hoá đọc là sự kiện quan trọng, góp phần hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hoá đọc trong cộng đồng

Ngày sách và Văn hóa đọc tỉnh Kon Tum lần thứ 2 năm 2023 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa gắn liền với sách như: Trưng bày xếp sách nghệ thuật của các em học sinh; Giao lưu và trò chuyện về văn hóa đọc nhằm truyền cảm hứng, thúc đẩy phong trào đọc sách đến học sinh, sinh viên và toàn dân; Hoạt động ngày hội đọc sách, kết hợp với các hoạt động trưng bày sách, giao lưu, tìm hiểu tác giả, tác phẩm, vẽ tranh theo chủ đề, viết cảm nhận về ngày Hội sách…

Dịp này, các đơn vị đã tặng hàng nghìn cuốn sách cho Thư viện Ngọc Hồi và các trường học trên địa bàn để phục nhu cầu đọc sách của học sinh. Huyện Ngọc Hồi cũng khai trương 2 tủ sách tại quán cà phê Hương Trầm (thị trấn Plei Kần) phục vụ nhu cầu đọc sách của người dân trên địa bàn.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ 2, năm 2023 sẽ diễn ra từ 15 – 21.4.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc