Thành lập Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam

VHO-Sau gần một năm chuẩn bị, Đại hội Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 vừa được tổ chức tại TP.HCM. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 63 uỷ viên trong đó Ban thường vụ gồm 19 uỷ viên.

Đại hội cũng đã tín nhiệm bầu TSKH Phạm Quang Long - Chủ tịch Hội đồng Quản trị hệ thống Trường quốc tế Việt Nam IVS vào chức danh Chủ tịch Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam khoá I.

Thành lập Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam - Anh 1

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh (trái) tặng hoa cho tân Chủ tịch Phạm Quang Long (giữa)

Tân Tổng thư ký Lê Quốc Huy cho biết, Liên đoàn được thành lập với mục tiêu huy động được tối đa những nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thúc đẩy phong trào phát triển ngày một mạnh mẽ, nâng cao sức khỏe đời sống nhân dân, đáp ứng nhu cầu tập luyện, giải trí của các tầng lớp nhân dân trong xã hội; nâng cao vị thế thành tích của Lân Sư Rồng Việt Nam nói chung trong các đấu trường khu vực, châu lục và trên thế giới, Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam sẽ hướng đến xây dựng và phát triển phong trào môn Lân Sư Rồng rộng khắp trong cả nước, nâng cao thành tích quốc tế, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, đưa bộ môn Lân Sư Rồng từng bước hội nhập với khu vực, châu lục và thế giới.

Thành lập Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam - Anh 2

Đại hội vừa được tổ chức tại TP.HCM

Tân Chủ tịch Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam cũng khẳng định, bộ môn Lân Sư Rồng đã và đang phát triển rộng khắp trên toàn thế giới nhưng thông qua bộ môn đó để truyền tải giá trị của cuộc sống, đạo lý nhân văn và thắp lên hi vọng cho mọi người thì đó mới là điều thật sự cao cả. “Tôi tin rằng Đại hội thành lập Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam sẽ là dấu mốc lớn của bộ môn Lân Sư Rồng tại Việt Nam”, TSKH Phạm Quang Long phát biểu.

Lân Sư Rồng là một bộ môn nghệ thuật dân gian đặc sắc, có truyền thống lâu đời ở Việt Nam và hiện vẫn được duy trì phát triển mạnh mẽ ở các tỉnh thành trong cả nước. Múa Lân Sư Rồng được nhiều tầng lớp xã hội ưa chuộng, đặc biệt là khi biểu diễn vào những ngày đầu năm mới, tại các lễ hội truyền thống hay các hoạt động khánh tiết. Hiện bộ môn này đã được nâng lên thành hình thức tranh tài thể thao tập thể rất được ưa chuộng. Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Lân Sư Rồng đã trở thành môn thi đấu chính thức, được đông đảo người hâm mộ yêu thích.

SA VÂN

Ý kiến bạn đọc