“Thừa Thiên Huế- Hành trình và khát vọng”

VHO- Đó chủ đề của Trại sáng tác văn học nghệ thuật vừa được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức khai mạc ngày 15.4 tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền.

“Thừa Thiên Huế- Hành trình và khát vọng” - Anh 1

Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật chủ đề "Thừa Thiên Huế- Hành trình và khát vọng"

Tham gia trại sáng tác có 15 văn nghệ sĩ là hội viên của các hội chuyên ngành về các lĩnh vự: văn học, âm nhạc, văn nghệ dân gian và nhiếp ảnh. Trại sáng tác diễn ra từ 15.4 đến hết 20.5.

Ông Hoàng Khánh Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Thừa Thiên Huế là vùng đất lịch sử, kết tinh những giá trị vật chất và tinh thần để tạo nên truyền thống văn hóa đặc sắc. Nền văn hóa đó hình thành và phát triển qua hơn 710 năm của Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế, chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc. Nền văn hóa đó tiếp tục được giữ gìn, phát triển và lan tỏa trong các thế hệ hôm nay và tương lai.

Trong dòng chảy đó, văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế có vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng vào công cuộc đổi mới quê hương, đất nước. Góp phần đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần trong các tầng lớp nhân dân, tạo diện mạo mới trong đời sống văn học nghệ thuật tỉnh, để Thừa Thiên Huế xứng đáng là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

“Thừa Thiên Huế- Hành trình và khát vọng” - Anh 2

Các văn nghệ sĩ tham quan thực tế tại làng cổ Phước Tích

Trại sáng tác là cơ hội để các văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế, tiếp tục phát huy khả năng, sức sáng tạo để sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật có chất lượng về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật. Qua đó, phản ánh những kết quả đạt được của Thừa Thiên Huế trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng... trong quá trình thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; khẳng định ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên của Đảng bộ, nhân dân Thừa Thiên Huế trong quá trình đổi mới. Đồng thời lan tỏa các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt trong công tác gìn giữ, phát huy những giá trị di sản, văn hóa; phẩm chất tốt đẹp của con người Thừa Thiên Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc