Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Ấn tượng không gian “Sắc màu Việt Nam” và Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp”

Thứ Bảy 15/04/2023 | 15:19 GMT+7

VHO- Không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” và Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” (“Balade en France") đã diễn ra tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và chương trình nghệ thuật chào mừng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Pháp và chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12.

Bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt-Pháp tại Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp; bà Catherine Deroche, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề xã hội tại Thượng viện Pháp, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp-Việt tại Thượng viện Pháp, đại diện của Chủ tịch Thượng viện Pháp, Trưởng Đoàn chính thức của Pháp; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cùng đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương các địa phương của Việt Nam và Pháp; các Đại sứ và đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã đến dự lễ khai mạc vào tối ngày 14.4.

Bà Nguyễn Thuý Anh cùng các lãnh đạo Pháp và Hà Nội tham quan khu vực lễ hội "Dạo chơi nước Pháp"

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ, lần đầu tiên được tổ chức song song tại không gian đi bộ giữa trung tâm cổ kính của Hà Nội, hai sự kiện Không gian quảng bá "Sắc màu Việt Nam" và Lễ hội "Dạo chơi nước Pháp" là món quà đầy ý nghĩa của tình hữu nghị, là điểm nhấn của giao thoa văn hóa với thông điệp đậm nét về hợp tác và hòa bình, phát triển và hướng tới tương lai.

Được thiết kế trong một không gian mở trải dài, "Sắc màu Việt Nam" sẽ đưa khách tham quan tới chiêm ngưỡng những sắc màu quyến rũ của các vùng miền Việt Nam đa dạng về cảnh sắc, giàu có về bản sắc, năng động trong phát triển và hội nhập". Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ mong muốn các đại biểu cùng thưởng thức và chia sẻ những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, đón chào một hành trình hợp tác mới đầy triển vọng giữa Việt Nam và Pháp.

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thuý Anh, Thứ trưởng Bộ  VHTTDL Tạ Quang Đông

cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình

Không gian quảng bá "Sắc màu Việt Nam" quy mô 60 gian hàng, chất liệu chủ đạo bằng tre nứa, với sự tham gia của 32 tỉnh, thành cùng các hiệp hội…Các gian hàng quảng bá, giới thiệu về văn hóa, địa điểm du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương Việt Nam (làng nghề, ẩm thực…), cùng những hình ảnh về thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp. Sự kiện là cơ hội để người dân và du khách được trải nghiệm những tinh hoa văn hóa, sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Hà Nội và các tỉnh, thành. Quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và các địa phương của Việt Nam. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn, chất lượng, qua đó, góp phần tuyên truyền, khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thu hút hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài.

Trong khi đó, lễ hội “Dạo chơi nước Pháp”, sau hai kỳ tổ chức thành công năm 2018 và 2020, lần này sẽ tập trung mang tới cho người dân Thủ đô và du khách những hương vị tuyệt vời của một nền ẩm thực tinh tế của thế giới, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm cũng như nội thất Pháp thông qua các gian hàng của các doanh nghiệp Pháp tiêu biểu. “Sau 3 năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, hai nước mới có cơ hội tổ chức sự kiện "Sắc màu Việt Nam" và Lễ hội "Dạo chơi nước Pháp" tại khu vực quảng trường Lý Thái Tổ.  Hàng trăm gian hàng và các sự kiện giao thoa với nhau thể hiện sức mạnh trong mối quan hệ Pháp-Việt Nam đã được vun đắp. Có ý nghĩa hơn nữa khi 2 sự kiện này được tổ chức đúng dịp Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Pháp lần thứ 12”, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery phát biểu tại chương trình.

Chương trình nghệ thuật trong chương trình

Tại đây, người dân được chiêu đãi một "bữa tiệc" văn hóa ẩm thực Pháp với hàng loạt gian hàng đến từ các khách sạn, nhà hàng, các nhà nhập khẩu thực phẩm và rượu vang uy tín của Pháp. Các đầu bếp người Pháp sẽ trực tiếp trình diễn phong cách ẩm thực của quốc gia này. Một số sản phẩm sẽ được trưng bày để bán tại sự kiện. Ngoài không gian ẩm thực, “Balade en France" còn có sự tham gia đa dạng của gian hàng về du lịch, khách sạn và du học Pháp. Song song với sự kiện ẩm thực này là chương trình văn hóa nghệ thuật phong phú với các tiết mục biểu diễn trên sân khấu chính của các ca sỹ chuyên và không chuyên, hoạt động chiếu phim Pháp, lớp hội họa và nhảy hip-hop... nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm một chuyến đi dạo thực sự tại Pháp.

Một góc không gian "Sắc màu Việt Nam"

Chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp phối hợp giữa phong cách cổ điển Pháp và văn hóa Hà Nội – Việt Nam; đồng thời quy tụ các bài hát Pháp, các bài hát Pháp lời Việt và một số ca khúc về Hà Nội, Việt Nam. Thông qua đó, Chương trình giới thiệu văn hóa, con người, đất nước cũng như tình hữu nghị lâu bền của hai quốc gia. Các ca khúc Pháp như Bonjour Việt Nam, L'amour, Les baguettes, Paris... cùng các ca khúc, điệu múa Việt Nam như Hà Nội 12 mùa hoa, múa Cảm hứng Đông Hồ, Chào Hà Nội của tương lai... thu hút người xem. 150 nghệ sĩ, ca sĩ như Tùng Dương, Tiến Hưng, Khánh Linh, Thanh Bình, Hồng Ngọc, Đồng Lan, cùng Vũ đoàn Hà Thành, Vũ đoàn Emmy, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Dàn nhạc Dân tộc Thăng Long, Ban nhạc anh em, Ban nhạc Thăng Long… đã tham gia chương trình.

Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 16.4.

Q.HOA; ảnh: H.MẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top