Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khai trương Không gian sách lý luận, chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Sáu 14/04/2023 | 19:47 GMT+7

VHO - Chiều 14.4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức khai trương Không gian sách lý luận, chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Các đại biểu cắt băng khai  trương Không gian sách lý luận, chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Không gian sách gồm gần 1.000 tựa sách giấy và các phương tiện phục vụ nhu cầu sách nói, sách điện tử. Các ấn phẩm đều do NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, phát hành, được chia thành các mảng đề tài: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sách viết về Người; sách về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay; sách về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; sách về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Trong đó, tiêu biểu là hai cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mới được xuất bản gần đây Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Các ấn phẩm trong tủ sách đều có giá trị cả về lý luận và thực tiễn, được biên soạn bởi các tác giả là những học giả, chuyên gia uy tín và do các cơ quan nghiên cứu lý luận hàng đầu của Đảng chỉ đạo biên soạn, như: Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng…

Phát biểu tại lễ ra mắt, PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết: “Không gian sách lý luận, chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” sẽ giúp các cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và nhân dân có cơ hội được tiếp cận, khai thác, sử dụng nguồn thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước; nâng cao nhận thức, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Các đại biểu tham quan không gian sách lý luận

PGS.TS Phạm Minh Anh, Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong nhấn mạnh, việc ra mắt và đưa vào sử dụng không gian sách với các hình thức giới thiệu, đọc, trau dồi và cảm thụ đa dạng sẽ góp phần lan tỏa tri thức về chính trị và đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ta; làm giàu thêm cho hệ thống thư viện và phòng đọc của nhà trường và các trung tâm chính trị trên địa bàn TP Hà Nội. Theo Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, sau buổi lễ nhà trường sẽ thu thập thêm tài liệu, sách mở rộng không gian, hiện đại hóa trang thiết bị để những trí thức quý báu có trong không gian này dễ đến với nhiều độc giả hơn.

GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Hồ Chí Minh khẳng định, việc ra mắt không gian sách lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một cách làm mới, sáng tạo trong việc tuyên truyền, phổ biến sách lý luận chính trị. Lễ ra mắt không gian sách càng ý nghĩa hơn vào những ngày tháng tư lịch sử, khi chúng ta đang hướng tới kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian sách sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung để đáp ứng nhu cầu của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và nhân dân Thủ đô.

HÀ MINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top