Kiên Giang phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" 2023

VHO - Sáng 14.4, tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đã diễn ra Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023, với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Sự kiện diễn ra từ ngày 14.4 – 14.5 trên phạm vi toàn tỉnh Kiên Giang.

Kiên Giang phát động

Các đơn vị thực hiện ký cam kết “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP tỉnh đã đề nghị các cấp, các ngành, người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng và nhân dân trong tỉnh nâng cao nhận thực và trách nhiệm của mình về an toàn thực phẩm nhằm giảm thiểu số vụ ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho mọi người; các ngành chức năng cần phải nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, tập trung truyền thông để cảnh báo tác hại, ngăn chặn việc sử dụng hóa chất hoặc cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; kiểm soát chặt chẽ mức tồn dư thuốc bản vệ thực vật trong rau, quả và tồn dư hóa chất, kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong thịt, thủy sản nuôi trồng. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. 

Qua đó, nhằm phát động chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi về an toàn thực phẩm, và đồng loạt ra quân thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm rau, thịt, rượu trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, tăng cường chủ động phòng ngừa ô nhiễm và ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc tập thể và các dịch bệnh đường tiêu hóa truyền qua thực phẩm. Đồng thời, nâng cao vai trò trách nhiệm của chính quyền các cấp, của người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng trong việc sản xuất, kinh doanh.

Cũng tại buổi lễ, ông Tân Thành Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã kêu gọi các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn phải tuân thủ và tham gia ký cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh cho sản phẩm của mình. Còn với địa phương cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó người tiêu dùng cũng luôn có ý thức khi chọn mua thực phẩm, nhằm góp phần hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

Dịp này, Sở Y tế trao tặng Giấy khen cho 130 đơn vị chấp hành tốt quy định bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2022 và 10 đơn vị thực hiện ký cam kết “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc