Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023

VHO- Với nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội, nghệ thuật độc đáo, ấn tượng, Sầm Sơn (Thanh Hoá) sẽ là điểm đến hấp dẫn bậc nhất của du khách trong nước và quốc tế dịp hè 2023. Đây là khẳng định của lãnh đạo UBND Thành phố Sầm Sơn tại buổi họp báo, thông tin về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2023.

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023 - Anh 1

Họp báo thông tin về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2023

Theo đó, vào ngày 22.4, UBND thành phố Sầm Sơn sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn (19.4.1963-19.4.2023) và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 với quy mô cấp tỉnh, trong đó điểm nhấn là chương trình nghệ thuật cùng màn bắn pháo hoa tầm thấp. Với chủ đề “Sầm Sơn - Thăng hoa và Tỏa sáng”, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023 hướng đến việc tôn vinh vẻ đẹp, giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của xứ Thanh. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi góp mặt tại sự kiện, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc thăng hoa, bùng nổ cảm xúc. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9.2023 như: Hoạt động hoạt náo và diễu hành đường phố; Lễ hội bánh chưng - bánh giầy; Lễ hội cầu ngư, bơi chải; các Giải Golf, Bóng bàn, Cầu lông, Quần vợt hè Sầm Sơn; Giải đua xe đạp mở rộng lần thứ V; Giải chạy Sun - Sầm Sơn Marathon; Giải Vật bãi biển vô địch quốc gia năm 2023; Giải Marathon Vietjungle 2023… cùng nhiều hoạt động thể dục, thể thao khác, đưa Sầm Sơn trở thành điểm đến sôi động, rộn ràng suốt mùa hè 2023.

Qua những sự kiện này, Thanh Hóa muốn giới thiệu đến người dân, du khách trong nước và quốc tế về lịch sử hình thành, phát triển của đô thị Sầm Sơn suốt 60 năm qua cũng như những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ về diện mạo đô thị, chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn. Đồng thời, khẳng định nỗ lực đưa thành phố Sầm Sơn từng bước trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Theo báo cáo của UBND thành phố Sầm Sơn, năm 2022, với mục tiêu xây dựng thành phố trở thành thành phố của lễ hội, Sầm Sơn đã tổ chức 19 chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao xuyên suốt năm 2022. Cùng với các hoạt động du lịch, công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tiếp tục được thành phố tăng cường thực hiện, đáp ứng tốt nhất cho người dân và du khách đến với thành phố. Với chuỗi các hoạt động đó, thành phố đã đón được 7,05 triệu lượt khách, phục vụ 14,4 triệu ngày khách, doanh thu ước đạt 14.134 tỷ đồng.

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023 - Anh 2

Biển Sầm Sơn - một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Năm 2023, với mục tiêu đón được 7,2 triệu lượt khách, đại diện lãnh đạo thành phố Sầm Sơn cho biết, thành phố đã và đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dịch vụ du lịch; đa dạng hóa sản phẩm để thu hút du khách và kéo dài thời gian hoạt động du lịch; nâng cao chất lượng tuyên truyền, quảng bá du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cùng với đó, thành phố cũng tranh thủ các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng; đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút đầu tư; chú trọng bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn giao thông, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường; tăng cường công tác phòng, chống dịch, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn tắm biển,.. đồng thờ, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án quản lý dịch vụ (16 phương án) theo hướng phù hợp thực tế, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, quy định cụ thể những việc được làm, những việc không được làm; trách nhiệm, nghĩa vụ của đối tượng quản lý; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm trong tổ chức thực hiện. Trong đó chú trọng đến phương án sắp xếp và quản lý dịch vụ thương mại trên các tuyến đường; phương án quản lý xe điện; phương án quản lý xích lô; phương án sắp xếp bến thuyền, phương án quản lý giá, an toàn thực phẩm...

Tại buổi họp báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá Đào Xuân Yên nhấn mạnh, đây là sự kiện chính trị - văn hóa - du lịch có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn. Là dịp để tỉnh Thanh Hoá đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh đến với du khách trong nước và quốc tế; mở ra cơ hội thu hút đầu tư, hợp tác phát triển du lịch. Góp phần, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP Sầm Sơn nói riêng.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc