Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi khen tặng học sinh dũng cảm cứu hai người đuối nước

VHO- Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi và Hội đồng Đội thị xã Đức Phổ đã tuyên dương, khen thưởng em Võ Tấn Đệ, học sinh lớp 6/7 đã có hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp cứu sống hai người đuối nước.

Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi khen tặng học sinh dũng cảm cứu hai người đuối nước - Anh 1

Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi trao Bằng khen cho học sinh Võ Tấn Đệ

Sáng 14.4, chị Hồ Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, sau khi nhận thông tin về hành động dũng cảm của em Võ Tấn Đệ, Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen kèm tiền thưởng và biểu dương. Nghĩa cử cao đẹp, đầy nhân văn của em là tấm gương sáng về lòng dũng cảm, tinh thần vì cộng đồng để thanh thiếu niên noi theo.

Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi khen tặng học sinh dũng cảm cứu hai người đuối nước - Anh 2

 Hội đồng Đội thị xã Đức Phổ tuyên dương, tặng Giấy khen vì thành tích dũng cảm cứu người bị nạn cho em Võ Tấn Đệ

Trước đó, như Văn Hóa đưa tin, khoảng 14 giờ chiều 10.4, em Võ Tấn Đệ (12 tuổi) học lớp 6 Trường THCS Phổ Thạnh cùng 3 người bạn đến bãi biển Hóc Mó ở tổ dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh để đá banh. Lúc này, Đệ thấy có 2 người là em M.T.T.N (14 tuổi) và N.M.Q (19 tuổi) ra ghềnh đá ngồi chơi và tắm biển.

Khoảng 1,5 tiếng sau, nghe tiếng kêu cứu ở phía ghềnh đá, Đệ đã chạy ra xem và thấy có người đang bị đuối nước. Không kịp suy nghĩ, Đệ đã dũng cảm lao xuống biển và lần lượt cứu hai em N và Q lên bờ. Khu vực này nước sâu và chảy siết, nên sau khi cứu được 2 người bị nạn, Đệ cũng bị kiệt sức. Ngay sau đó, Đệ và 2 em gặp nạn đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm. Hiện tại, em Võ Tấn Đệ đã được về nhà nhưng chân bị bong gân nên vẫn còn đau, còn N và Q sức khỏe đã ổn định, qua cơn nguy kịch.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc