Hơn 10.000 người sẽ được tham quan miễn phí di sản Huế

VHO- Ngày 13.4, Ban Tổ chức VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 đã tổ chức họp báo công bố về giải chạy. Hơn 10.000 runner tham gia giải sẽ được tỉnh Thừa Thiên Huế miễn phí tham quan di sản Huế từ nay đến hết ngày 17.4.

Hơn 10.000 người sẽ được tham quan miễn phí di sản Huế - Anh 1

Tại buổi họp báo giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023. Ảnh: VT

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 do Báo điện tử Vnexpress, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức. Chương trình thi đấu chính thức sẽ diễn ra vào ngày 16.4 tới.

Theo Ban Tổ chức, đã có hơn 10.000 người đăng ký tham gia giải, trong đó có những vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên và những CLB chạy nổi tiếng trong nước và quốc tế; riêng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có khoảng 2.500 người tham gia. Các chân chạy sẽ thi đấu ở 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km qua các cung đường đẹp có các di sản văn hóa, khu vực vực ngoại ô thơ mộng cho đến các đô thị hiện đại của xứ Huế. Ngoài ra, có hơn 1.200 trẻ nhỏ (từ 6 đến 10 tuổi) cũng sẽ tham gia giải Marathon Kun, diễn ra tại khu vực xung quanh Đại Nội Huế.

Tổng trị giá giải thưởng của VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó giá trị tiền mặt ước tính gần 800 triệu đồng. Đặc biệt, lần đầu tiên Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng dành cho các gia đình tham gia thi đấu. Giải thưởng gia đình tại VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 cũng sẽ tạo tiền đề để Ban Tổ chức triển khai hạng mục này ở tất cả các giải đấu trong hệ thống VnExpress Marathon thời gian tới.

Từ nay đến hết ngày 17.4, hơn 10.000 người tham gia giải cũng sẽ được tham quan miễn phí hệ thống di sản Huế do Trung Tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý. Đồng thời được giảm giá vé khi tham quan không gian lưu niệm Lê Bá Đảng, dịch vụ xe buýt 2 tầng City Sightseeing.

Hơn 10.000 người sẽ được tham quan miễn phí di sản Huế - Anh 2

Hơn 10.000 người tham gia giải chạy sẽ được tham quan miễn phí di sản Huế. Ảnh: VT

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 là sự kiện ý nghĩa góp phần khẳng định phong trào luyện tập thể dục thể thao đang được người dân hưởng ứng tích cực và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Tỉnh sẽ đưa giải chạy này trở thành hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival bốn mùa, qua đó góp phần quảng bá hình về vùng đất di sản, cảnh quan, môi trường xanh- sạch- sáng và con người Huế thân thiện đến với cộng đồng du khách trong và quốc tế.

VnExpress Marathon là giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019 tại Quy Nhơn (Bình Định). Trong năm 2023, giải sẽ tiếp tục được tổ chức ở nhiều thành phố du lịch nổi tiếng cả nước, gồm: TP.HCM, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Hạ Long, Hà Nội, Hải Phòng.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc