U22 triệu tập 31 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 32

VHO-Chiều 13.4, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 31 cầu thủ được lựa chọn vào danh sách đội tuyển U22 Việt Nam cho đợt tập trung quan trọng sắp tới tại Bà Rịa Vũng Tàu, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32.

Đây là đợt tập trung duy nhất của đội tuyển U22 Việt Nam trước khi di chuyển sang Campuchia tham dự SEA Games 32, do vậy có thể dễ dàng nhận thấy lực lượng chủ lực vẫn là những cái tên đã trải qua 4 giai đoạn tập huấn và tham dự giải U23 Cup vào tháng 3 vừa qua.

U22 triệu tập 31 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 32 - Anh 1

Danh sách đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng trao cơ hội cho một số nhân tố trẻ nổi bật trong đội hình U20 Việt Nam thi đấu tại VCK U20 châu Á 2023 nhưng chưa góp mặt ở các đợt tập trung trước, như thủ môn Cao Văn Bình, hậu vệ Hồ Văn Cường, tiền vệ Nguyễn Đức Phú, Đinh Xuân Tiến và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tập trung trở lại từ ngày 16.4 tới tại Bà Rịa Vũng Tàu. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu tại các giải chuyên nghiệp cũng như Vòng loại U19 quốc gia, nên các cầu thủ sẽ hội quân theo từng đợt khác nhau. Phải tới ngày 18.4, HLV Philippe Troussier mới có thể có được đầy đủ quân số. Đội đóng quân tập luyện tại Bà Rịa Vũng Tàu cho đến ngày 26.4 sẽ lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển bóng đá U22 quốc gia nằm ở bảng B cùng các đội bóng mạnh trong khu vực là Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Trong khi đó bảng A khá “dễ thở” gồm các đội Campuchia, Indonesia, Myanmar, Philippines, Timor Leste. Với kết quả này đội tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng với hai nền bóng đá giàu thành tích nhất môn bóng đá nam SEA Games là Thái Lan (14 HCV) và Malaysia (5 HCV). Tuy không trong diện tranh chấp huy chương vàng trong mấy kỳ SEA Games gần đây nhưng Singapore là đội bóng có trình độ chuyên môn khá. Bóng đá Lào cũng có nhiều tiến bộ trong các kỳ SEA Games gần đây và được xem là nhân tố mới nổi của bóng đá khu vực.

U22 triệu tập 31 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 32 - Anh 2

HLV Philippe Troussier và các học trò sẽ tập luyện tại Bà Rịa Vũng Tàu cho đến trước ngày lên đường dự SEA Games 32

Đánh giá về kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32, HLV trưởng Philippe Troussier cho biết, U22 Việt Nam dành sự tôn trọng cho cả 4 đội bóng cùng bảng và sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu nhằm đạt được kết quả tốt nhất. “Cá nhân tôi không quá bất ngờ về kết quả bốc thăm, bởi ban huấn luyện đã có những dự đoán và chuẩn bị. Ngoài ra, các đối thủ tại SEA Games 32 đều là những đội bóng cùng khu vực mà Việt Nam thường xuyên chạm trán. Chúng tôi dành sự tôn trọng cho cả 4 đội bóng cùng bảng và sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, bất luận kết quả bốc thăm và danh tính đối thủ, chúng tôi vẫn sẽ bước vào giải đấu với tư cách của đội đương kim vô địch, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ vị thế ấy”, ông Troussier nói.

Chiến lược gia người Pháp cho biết: “Trong thời gian đội tuyển tập trung trở lại, chúng tôi sẽ hướng tới việc hoàn thiện và gia cố những thiếu sót tại giải Doha Cup. Những trận đấu tại Qatar đã tạo điều kiện quý giá cho toàn đội thu về trải nghiệm cọ xát chất lượng với các đối thủ có trình độ cao hơn ở đẳng cấp châu lục, mà chắc chắn cầu thủ không thể có được nếu chỉ thi đấu trong nước”.

Bảng A môn bóng đá nam sẽ diễn ra từ ngày 29.4 tại SVĐ Morodok Techo, còn bảng B của U22 Việt Nam sẽ khởi tranh vào ngày 30.4 tại SVĐ Prince.

VÂN SA; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc