Quảng Ngãi: Hội thi Tuyên truyền giới thiệu Sách năm 2023

VHO- Sáng 13.4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi, Sở VHTTDL phối hợp với các địa phương tổ chức Hội thi Tuyên truyền giới thiệu Sách năm 2023.

Quảng Ngãi: Hội thi Tuyên truyền giới thiệu Sách năm 2023 - Anh 1

Tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi Tuyên truyền giới thiệu Sách

Tham gia Hội thi Tuyên truyền giới thiệu Sách năm nay, có 11/13 huyện, thị xã, thành phố về tham gia, Hội thi được diễn ra tại Thư viện Tổng hợp tỉnh. Các địa phương đã nỗ lực đầu tư xây dựng chương trình, tiết mục hấp dẫn hứa hẹn mang đến cho hội thi nhiều sắc màu và nội dung văn hóa lịch sử phong phú, đa dạng trong các phần thi, góp phần giúp độc giả mà nhất là thế hệ trẻ thêm yêu sách, ham đọc sách, đẩy mạnh phong trào văn hóa đọc ngày càng lan rộng trong cộng đồng.

Quảng Ngãi: Hội thi Tuyên truyền giới thiệu Sách năm 2023 - Anh 2

Đơn vị huyện Ba Tơ giới thiệu sách về văn hóa của đồng bào Hrê

Ông Bùi Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh cho biết, ngày 21.4 hằng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đây được xem là ngày tôn vinh giá trị của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời, nâng cao vai trò của những người viết sách, sưu tầm, xuất bản sách, in ấn, phát hành, lưu trữ sách và công tác thư viện nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần phát triển văn hóa và con người Việt Nam. 

Quảng Ngãi: Hội thi Tuyên truyền giới thiệu Sách năm 2023 - Anh 3

Giới thiệu những cuốn sách về chủ đề “Lịch sử bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam”

Thực hiện các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2023, các địa phương trên địa bàn tỉnh và Thư viện Tổng hợp tỉnh đã tổ chức hiệu quả các hoạt động như triển lãm sách, tọa đàm về sách, gặp gỡ tác giả, giới thiệu tác phẩm, phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh trong năm 2023, tổ chức triển lãm tài liệu, hình ảnh và tọa đàm về sách với chủ đề “Lịch sử bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam”, giới thiệu sách trực tuyến, phục vụ sách lưu động, luân chuyển sách, xây dựng phòng đọc cơ sở để phục vụ Nhân dân, nhất là người dân ở các vùng nông thôn, vùng biển, hải đảo có điều kiện kinh tế khó khăn, còn hạn chế về thông tin, tri thức. 

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc