Vinh danh 129 học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2023

VHO - Hôm nay 12.4, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên, Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 14 năm 2023 đã tổ chức tổng kết và trao giải. BTC đã vinh danh 129 thí sinh xuất sắc đạt giải cao của các ngành nghề, trao giải toàn đoàn cho 4 đơn vị trường có thành tích xuất sắc nhất.

Vinh danh 129 học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2023 - Anh 1

Trao giải Nhất cho 31 thí sinh xuất sắc nhất

Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 14 - năm 2023 được Thành Đoàn phối hợp với Sở LĐ,TB&XH TP.HCM tổ chức từ ngày 4-15.3, nhằm tạo môi trường phát huy tính sáng tạo, rèn luyện tay nghề cho học sinh, sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Hội thi năm nay quy tụ  gần 600 thí sinh đến từ 28 cơ sở đào tạo, dạy nghề trên địa bàn Thành phố, với 18 ngành nghề dự thi. 

Theo Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Trần Thu Hà, điểm mới của hội thi năm nay là đối tượng dự thi chia thành 2 bảng thi: Bảng A dành cho học sinh hệ 9+ đã tốt nghiệp THCS và Bảng B dành cho sinh viên hệ 12+ đã tốt nghiệp THPT. Phần thi lý thuyết được tính lược nhằm tập trung phát triển hơn vào kỹ năng thực hành nghề của các thí sinh, đây cũng là cách tiệm cận với hình thức thi của Kỳ thi kỹ năng tay nghề quốc gia. 

Vinh danh 129 học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2023 - Anh 2

Các thí sinh đoạt giải Nhì

Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh sẽ được áp dụng vào một trong những tiêu chí đánh giá đối với các thí sinh bảng B với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiếng Anh, tạo môi trường rèn luyện cho học sinh, sinh viên, qua đó, nâng cao năng lực giao tiếp, từng bước nâng cao bản lĩnh trong quá trình hội nhập quốc tế. 

Hội thi năm nay được thiết kế với 18 nghề, trong đó Bảng A tổ chức thi 7 nghề: Hướng dẫn viên du lịch, Phục vụ nhà hàng, Cơ điện tử, Điều khiển tự động, Công nghệ ô tô, Kế toán doanh nghiệp và Thiết kế đồ họa; Bảng B thi 17 nghề: Thiết kế đồ họa, Thiết kế website, Công nghệ ô tô, Cơ điện tử, Điện công nghiệp, Điện lạnh, Điện tử, Điều khiển tự động, Hàn, Thiết kế kỹ thuật cơ khí, Tiện, Hướng dẫn viên du lịch, Lễ tân, Điều dưỡng, Dược, Thiết kế thời trang, Kế toán doanh nghiệp.

Vinh danh 129 học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2023 - Anh 3

Trao giải toàn đoàn cho 4 đơn vị trường

Kết quả, BTC đã trao giải cho 129 thí sinh xuất sắc đạt giải cao của các ngành nghề (với 31 giải Nhất, 31 giải Nhì, 27 giải Ba và 40 giải Khuyến khích); trao giải toàn đoàn cho 4 đơn vị trường, trong đó giải Nhất toàn đoàn thuộc về Đoàn Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng; trao Bằng khen của Thành Đoàn cho các thầy cô hỗ trợ hội thi và thư cám ơn các đơn vị doanh nghiệp đồng hành, ký kết với các doanh nghiệp bảo trợ nghề nghiệp cho các thí sinh.

Vinh danh 129 học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2023 - Anh 4

Biểu diễn nghề thiết kế thời trang tại lễ tổng kết

Cũng tại buổi tổng kết, các thí sinh đã trình diễn nghề thi thiết kế thời trang, bao gồm các bộ sưu tập khai thác ý tưởng từ các làng nghề, loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam, như trang phục áo dài lấy ý tưởng từ làng nghề đan lưới của sinh viên Trường CĐ Công nghệ TP.HCM; trang phục áo dài lấy ý tưởng từ Hát bội của sinh viên Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM; áo dài lấy ý tưởng từ làng nghề đánh bắt cá, từ làng nghề làm lồng đèn của sinh viên Trường CĐ Kỹ nghệ 2; trang phục áo dài lấy ý tưởng từ làng nghề khảm trai của sinh viên Trường CĐ Việt Mỹ,…

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc