Quảng Nam được bình chọn top 4 “điểm đến xanh” hàng đầu châu Á

VHO- Chuyên trang du lịch Wanderlust của Anh đã lựa chọn Quảng Nam là một trong 4 điểm đến du lịch xanh, bền vững hàng đầu khu vực châu Á.

Quảng Nam được bình chọn top 4 “điểm đến xanh” hàng đầu châu Á - Anh 1

Quảng Nam lọt top 4 “điểm đến xanh” hàng đầu châu Á

Cùng với Quảng Nam, ba điểm đến khác là Bhutan, Singapore, đảo Ataúro (Đông Timor) là 4 bốn điểm đến xanh, bền vững hàng đầu châu Á theo lựa chọn của các biên tập viên chuyên trang du lịch Wanderlust. 
Theo Wanderlust, Quảng Nam được đánh giá là một trong những điểm đến đáng để ghé thăm nếu du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thân thiện với môi trường.
Bằng sự nỗ lực của chính quyền địa phương cùng nhận thức về bảo vệ môi trường của người dân và sự hợp tác, hỗ trợ của các doanh nghiệp, Quảng Nam đang ngày càng phát triển mô hình du lịch xanh và chú trọng đến phát triển du lịch bền vững. 

Quảng Nam được bình chọn top 4 “điểm đến xanh” hàng đầu châu Á - Anh 2

Du khách trải nghiệm trồng lúa cùng nông dân Quảng Nam

Các đơn vị, doanh nghiệp địa phương đã triển khai và đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động du lịch thân thiện với môi trường, đem đến những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn dành cho du khách, đồng thời nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch chung.

Quảng Nam được bình chọn top 4 “điểm đến xanh” hàng đầu châu Á - Anh 3

Khám phá rừng dừa nước Hội An

Ghé thăm phố cổ Hội An, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các hoạt động khám phá thiên nhiên đầy thú vị như tour chèo thuyền qua rừng dừa nước, xem những chiếc thuyền đánh cá, đạp xe dạo quanh phố cổ... Đừng quên sắm cho mình những sản phẩm tái chế hay những nhu yếu phẩm thân thiện với môi trường, từ tinh dầu, dầu gội, xà phòng đến bàn chải đánh răng, túi đi chợ, chai đựng nước... đều có thể tìm thấy tại Hội An.

Quảng Nam được bình chọn top 4 “điểm đến xanh” hàng đầu châu Á - Anh 4

Du khách nước ngoài tại Làng rau xanh Trà Quế, Hội An. Ảnh:H.M

 Nơi đây còn có một nhà hàng không rác thải, sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại địa phương và các sản phẩm tái chế. Bên cạnh đó, với không gian được bao quanh bởi cây cối xum xuê, cánh đồng xanh bát ngát, những khu nghỉ dưỡng tại Hội An chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, tìm kiếm không gian yên bình để thư giãn, tận hưởng không khí trong lành, khoáng đạt.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc