Vụ khách tố nhà hàng ở Nha Trang “chặt chém”: Bảng niêm yết giá không rõ ràng

VHO -Trong 2 ngày 11.4 và 12.4, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang đã kiểm tra Nhà hàng hải sản Nhà Bè (địa chỉ 102 Trần Phú, TP Nha Trang) liên quan việc du khách “tố” nhà hang này “chặt chém” nhóm khách nước ngoài khi ghi hoá đơn gần 12kg hải sản cho 3 người ăn, thu hơn 8,7 triệu đồng. Qua kiểm tra đoàn kiểm tra xác định nhà hàng có bảng niêm yết giá nhưng không rõ ràng.

Vụ khách tố nhà hàng ở Nha Trang “chặt chém”: Bảng niêm yết giá không rõ ràng - Anh 1

Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang kiểm tra Nhà hàng hải sản Nhà Bè

Theo đó, ngày 11.4, đoàn liên ngành đã kiểm tra việc niêm yết giá của nhà hàng, khu vực chế biến món ăn; đồng thời niêm phong máy tính tiền, máy in xuất hóa đơn của nhà hàng để xác minh, làm rõ vụ việc. Do chủ nhà hàng đi vắng nên việc kiểm tra các thông tin chưa thể đầy đủ.

Tại buổi làm việc sáng 12.4, ông Vũ Quốc Khánh, chủ Nhà hàng hải sản Nhà Bè đã cung cấp cho đoàn đầy đủ các giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, hợp đồng lao động với nhân viên. Qua kiểm tra, đoàn xác định nhà hàng sử dụng hai cân lò xo loại 5 kg và 20 kg có tem kiểm định còn hiệu lực.

Nhà hàng có bảng niêm yết giá nhưng không rõ ràng. Cụ thể nhà hàng có thực hiện việc niêm yết giá trên bảng và tại hồ chứa hải sản sống như: sò kim cương giá 420.000đ/kg, ghẹ loại 1 giá 1,2 triệu đồng/kg, mực sống giá 950.000đ/kg… Tuy nhiên, trên bảng niêm yết giá tại cơ sở không thể hiện phần nghìn và đơn vị tính.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã tiến hành mở niêm phong máy tính tiền của nhà hàng và tiến hành in hóa đơn mà nhà hàng bị tố “chặt chém” lưu trên máy. Sau khi in hóa đơn, đoàn xác định giá trên hóa đơn đúng với giá nhà hàng đã niêm yết.

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Khánh cho biết hôm xảy ra sự việc ông không có mặt tại quán và chỉ nắm thông tin qua bài tố trên Facebook của chủ tài khoản Lê Thái Sơn. Ngay ngày 10.4, ông Khánh làm việc với quản lý quán để làm rõ vì sao bị du khách “tố” nhà hàng “chặt chém” thì người này bỏ đi, xin thôi việc. Ông Khánh còn cho biết, đã đến gặp trực tiếp ông Lê Thái Sơn và 3 du khách Trung Quốc. Tại cuộc gặp mặt này, ông Khánh đã xin lỗi 3 người khách và hai bên đã giảng hòa với nhau. Sau khi hai bên giảng hòa, ông Lê Thái Sơn đã gỡ bài đăng liên quan việc tố nhà hàng "chặt chém".

Vụ khách tố nhà hàng ở Nha Trang “chặt chém”: Bảng niêm yết giá không rõ ràng - Anh 2

Bảng niêm yết giá tại Nhà hàng hải sản Nhà Bè được đoàn kiểm tra xác định là không rõ ràng

Trước đó, ngày 10.4, chủ tài khoản Facebook Lê Thái Sơn đăng lên trang cá nhân: “Chuyện 3 người Trung Quốc bị “chém” giữa đêm tại Nha Trang”. Cụ thể, tài khoản Lê Thái Sơn cho biết tối ngày 9.4, cấp trên của anh là người Trung Quốc cùng 2 người bạn (cũng là người Trung Quốc) vào một nhà hàng hải sản trên đường Trần Phú, TP Nha Trang để ăn. Đến lúc tính tiền, 3 vị khách Trung Quốc bất ngờ vì hóa đơn thanh toán hơn 8,7 triệu đồng cho gần 12 kg hải sản các loại. Trước đó, 3 người này mới ăn tối ở một quán khác vào lúc 21h30. Cụ thể, theo hóa đơn tính tiền của quán, ghẹ loại một 2,8 kg, đơn giá 1,2 triệu đồng/kg; mực nháy 2 kg, đơn giá 950.000/kg; sò kim cương 3,5 kg, đơn giá 420.000/kg; nhím (nhum biển) 3,5 kg, đơn giá 580.000/kg.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc