Liên hoan kể chuyện cho trẻ em 2023 tại Quảng Nam

VHO- Từ ngày 15-22.4, trên địa bàn khu vực Quảng Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động tham gia Liên hoan kể chuyện cho trẻ em 2023 với chủ đề “Bầu trời trong quả trứng”.

Liên hoan kể chuyện cho trẻ em 2023 tại Quảng Nam - Anh 1

Buổi đọc sách “Món quà bí mật của Suza” sẽ diễn ra tại TP Hội An vào sáng ngày 15.4

Trong khuôn khổ Liên hoan kể chuyện cho trẻ em 2023 do VIRES – Cộng đồng giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam khởi xướng, từ ngày 15-22.4, tại khu vực tỉnh Quảng Nam sẽ có các hoạt động đọc sách, kết hợp cùng rất nhiều cách thức hấp dẫn với chủ đề “Bầu trời trong quả trứng” dành cho trẻ em từ 4-11 tuổi. 
Sáng ngày 15.4, buổi đọc sách “Món quà bí mật của Suza” do chị Khiếu Thị Hoài, Đại sứ đọc của Reading Việt Nam sẽ diễn ra trong không gian Xưởng tái sinh của nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dân. Buổi kể chuyện thu hút khoảng 30 bạn nhỏ độ tuổi 6-11 tham gia, kết hợp giữa đọc sách và trò chơi chiếu bóng. Đặc biệt, không gian đọc sách diễn ra tại Xưởng tái dinh của nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dân, đây là một không gian trưng bày những đồ vật phế liệu được nghệ sĩ “tái sinh”, sáng tạo thành những món đồ trang trí rất độc đáo, ấn tượng, mang thông điệp bảo vệ môi trường. 
Ngoài ra, tại khu vực Quảng Nam có các hoạt động tham gia Liên hoan như: Đọc sách, minh họa Bầu trời trong quả trứng (tác giả Xuân Quỳnh) do bạn Nhật Tôn (8 tuổi) thực hiện tại không gian vườn nhà (chiều 15.4);  Kể chuyện âm nhạc Con nít con nôi Câu chuyện bên thùng giấy tại Trường Tiểu học Lê Độ, Hội An (chiều 18.4); Kể chuyện, các dự án kể chuyện với rối, sáng tác câu chuyện được thực hiện tại Trường Palm River Academy, Hội An (ngày 16-21.4); các hoạt động đọc sách tại Sách nhà Pi, vườn nhà (TP Hội An), không gian công cộng tại TP Tam Kỳ,…
Tại TP Đà Nẵng, có kể chuyện bằng tiếng Anh  tác phẩm Cá rô lên bờ và Chiếc bao tay (tác giả Jan Brett) do bạn NaNa Thảo Nhiên (5 tuổi) thực hiện tại Nhà sách Phương Nam ngày 16.4 với sự tham gia, tương tác cùng các bạn đọc nhỏ tuổi đến từ Không gian đọc Hội An. 

Liên hoan kể chuyện cho trẻ em 2023 tại Quảng Nam - Anh 2

Xưởng tái sinh, không gian diễn ra buổi đọc sách sáng “Món quà bí mật của Suza” ngày 15.4

Liên hoan Kể chuyện cho trẻ em do VIRES – Cộng đồng giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam khởi xướng và điều phối diễn ra lần đầu tiên vào năm 2022. Trong năm 2023, Liên hoan có hơn 120 hoạt động kể chuyện sẽ diễn ra tại 21 địa phương ở Việt Nam và nước ngoài: TP.HCM  Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Quy Nhơn, Gia Lai, Đồng Nai, Đà Lạt, Cần Thơ, Singapore và Mỹ. Các sự kiện bao gồm:  Hoạt động kể chuyện cho trẻ em, Các workshop về kể chuyện dành cho giáo viên và phụ huynh. 

Liên hoan kể chuyện cho trẻ em 2023 tại Quảng Nam - Anh 3

Các hoạt động tham gia Liên hoan của Trường Palm River Academy diễn ra từ ngày 16-21.4

Liên hoan kể chuyện cho trẻ em là  một sáng kiến tiếp nối sau Chương trình “Kể chuyện trên những đám mây” do VIRES tổ chức vào năm 20210, một chương trình kể chuyện trực tuyến miễn phí nhằm mang lại niềm vui cho trẻ em trong giai đoạn giãn cách xã hội. Diễn ra trong vòng 6 tháng, chương trình “Kể chuyện trên những đám mây” đã tổ chức 163 buổi kể cho hơn 3.000 lượt trẻ em tham gia, được thực hiện bởi 47 tình nguyện viên trên cả nước và cả nước ngoài.

 Sau chương trình này, sức hút của những câu chuyện và tình yêu của trẻ em đối với những câu chuyện kể, cũng như cách mà những buổi kể chuyện đã mang lại nhiều tiếng cười, sự tự tin, trí tưởng tượng và cơ hội kết nối cho hàng ngàn trẻ là động lực để VIRES khởi xướng Liên hoan Kể chuyện cho trẻ em tại Việt Nam.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc