Hơn 2.800 vị trí việc làm cho sinh viên du lịch

VHO- Ngày 12.4, Trường Cao đẳng Du lịch Huế (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp và Ngày hội việc làm năm 2023. Có 36 doanh nghiệp đã đăng ký tuyển dụng hơn 2.800 vị trí việc làm hấp dẫn, phù hợp với các ngành nghề mà trường đào tạo.

Hơn 2.800 vị trí việc làm cho sinh viên du lịch - Anh 1

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Huế trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên

Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã trao bằng tốt nghiệp cho 313 học sinh- sinh viên, trong đó 300 sinh viên tốt nghiệp trình độ cao đẳng và 13 học sinh tốt nghiệp hệ trung cấp. Đồng thời, nhà trường cũng tuyên dương 98 em đạt thành tích giỏi và xuất sắc trong học tập, rèn luyện cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Trong năm học 2022- 2023, nhà trường thực hiện đào tạo 14 chương trình trình độ cao đẳng (2,5 năm) và 8 chương trình trình độ trung cấp (1,5 năm). Năm học này cũng là năm đầu tiên nhà trường tổ chức thi tốt nghiệp môn lý thuyết tổng hợp kết hợp trên máy và làm bài trên giấy.

Quá trình đào tạo, học sinh sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc chuyên nghiệp mà còn thực tế, thực tập và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại các khách sạn 4 - 5 sao, các khu nghĩ dưỡng cao cấp. Trong đó, Trung tâm thực hành nghề du lịch (khách sạn Villa Huế) của nhà trường hoạt động theo mô hình “Trường - Khách sạn” với tiêu chuẩn 4 sao, hiện đại và đồng bộ đã giúp học sinh- sinh viên nâng cao kỹ năng chuyên môn.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã ký kết biên bản hợp tác toàn diện với hơn 50 doanh nghiệp trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tuyển dụng lao động nước ngoài... nhằm góp phần định hướng, tư vấn giới thiệu và kết nối việc làm cho học sinh- sinh viên của trường.

Hơn 2.800 vị trí việc làm cho sinh viên du lịch - Anh 2

Sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Huế tìm hiểu thông tin từ các đơn vị dụng ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp

Ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp, nhiều học sinh- sinh viên đã trực tiếp tham gia Ngày hội việc làm năm 2023 để tìm hiểu và lựa chọn các vị trí công việc phù hợp với chuyên môn, năng lực. Có 36 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đăng ký tuyển dụng với 2.845 vị trí việc làm. Trong đó, có nhiều đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch của cả nước như: Vingroup, Sun World, Laguna, Hoiana, Mường Thanh, Indochine Place, Bạch Mã Village, Vedana Lagoon Resort & Spa, Alba Thanh Tân, khách sạn Saigon Morin, Samten Hills Đà Lạt... Các sinh viên có cơ hội lựa chọn việc làm ở nhiều vị trí hấp dẫn, phù hợp với các ngành nghề được đào tạo tại Trường Cao đẳng Du lịch Huế, như: đầu bếp, lễ tân, quản lý nhà hàng, buồng phòng, pha chế, kế toán...

Dịp này, một số doanh nghiệp trong nước cũng đăng ký tuyển dụng lao động đi du học, làm việc tại các thị trường Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Đức, Đài Loan...

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc