Có nơi ăn ở, an tâm giữ nghề, bám lớp

VHO- Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng và UBND huyện Hòa Vang vừa tổ chức bàn giao công trình Nhà lưu trú dành cho các thầy, cô giáo đang giảng dạy tại các điểm trường thuộc xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Đây là niềm vui và động lực giúp các thầy, cô yên tâm thực hiện nhiệm vụ của mình ở vùng sâu, vùng xa; đồng thời cũng nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị của Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Có nơi ăn ở, an tâm giữ nghề, bám lớp - Anh 1

 Công trình lưu trú khang trang dành cho giáo viên miền núi xã Hòa Bắc

Hòa Bắc là một trong những xã miền núi đặc biệt khó khăn tại huyện Hòa Vang. Với đặc thù địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, lưu thông khó khăn và xa trung tâm, đội ngũ giáo viên đa phần là người từ nơi khác đến công tác nên số lượng thường xuyên biến động. Ở xã Hòa Bắc, điểm trường nào cũng cách khu vực trung tâm khá xa. Mùa mưa, những con đường gập ghềnh, lầy lội khiến việc đi lại của thầy cô giáo và các em học sinh vô cùng khó khăn. Hầu hết giáo viên đều phải thuê mướn phòng trọ hay ở nhờ nhà dân rất bất tiện, điều đó nhiều người không khỏi chạnh lòng...

Suốt những năm qua, niềm mong mỏi của cán bộ cũng như giáo viên cắm bản là muốn có một khu nhà nội trú kiên cố để yên tâm công tác. Từ thực tế đó, địa phương đã đề xuất với các cấp, các ngành tìm nguồn hỗ trợ và đến nay, sau 4 tháng xây dựng, công trình nhà lưu trú đã được hoàn thành. Đây là niềm vui lớn đối với các thầy cô, tiếp thêm động lực để họ yên tâm công tác.

Có nơi ăn ở, an tâm giữ nghề, bám lớp - Anh 2

 Cô giáo Như Ngọc vui mừng khi được hỗ trợ các vật dụng tại nhà lưu trú mới

Gắn bó với xã có điều kiện khó khăn nhất TP Đà Nẵng đã được 4 năm, cô giáo Nguyễn Thị Như Ngọc (quê Quảng Bình, hiện đang là giáo viên Trường Tiểu học xã Hòa Bắc) bày tỏ vui mừng và xúc động khi công trình nhà ở lưu trú đã được sửa chữa, cải tạo khang trang. Chọn Hòa Bắc làm nơi “gieo con chữ”, cô giáo Ngọc cho biết, chưa bao giờ muốn rời xa học sinh, điều kiện ăn ở thiếu thốn khiến cô càng thêm thương các em và đồng nghiệp. “Khi được biết sẽ có nơi ăn chốn ở mới, các thầy cô đếm từng ngày mong mỏi công trình hoàn thiện. Giờ đây nhìn dãy nhà vững chắc, đầy đủ tiện nghi, ai nấy đều phấn khởi và cảm thấy ấm áp vì được các cấp, các ngành, xã hội, đồng nghiệp quan tâm, chia sẻ. Có nơi ăn ở kiên cố, bớt quãng đường đi lại vất vả, chúng tôi an tâm hơn tiếp tục giữ nghề, bám lớp”, cô giáo Như Ngọc chia sẻ.

Nhà lưu trú dành cho các thầy cô giáo xã Hòa Bắc được đầu tư với số tiền hơn 1,4 tỉ đồng từ nguồn hỗ trợ của Liên đoàn lao động Đà Nẵng và vốn đối ứng của UBND huyện Hòa Vang. Công trình gồm 4 phòng ở kèm bếp, nhà vệ sinh, nhà để xe (diện tích xây dựng 300m2); tường rào, cổng ngõ, bê tông nền (diện tích 200m2). Để hỗ trợ thêm cho các thầy, cô, Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng đã hỗ trợ gần 40 triệu đồng để mua sắm các vật dụng thiết yếu như giường, bàn ghế… trang thiết bị cho nhà lưu trú. Theo ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, công trình không chỉ là món quà vật chất mà còn là tình cảm chân thành, sự chia sẻ đóng góp của rất nhiều cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động tại địa phương. Hy vọng, nhờ công trình lưu trú này, các thầy cô giáo sẽ yên tâm công tác, gắn bó thân thiết hơn nữa với các em nhỏ nơi đây, yên tâm hoàn thành tốt sứ mệnh gieo chữ cho học sinh dân tộc thiểu số... 

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc