Nghi vấn chủ tiệm vàng vỡ nợ bỏ trốn, làng quê ven biển rúng động

VHO- Hàng trăm hộ dân tại xã ven biển Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang lâm vào tình cảnh điêu đứng khi mà số tiền họ dành dụm bao năm, thậm chí là vay mượn của người thân để cho một chủ tiệm vàng ở địa phương vay đã bỏ đi khỏi địa bàn, không rõ tung tích.

Nghi vấn chủ tiệm vàng vỡ nợ bỏ trốn, làng quê ven biển rúng động - Anh 1

Vợ chồng chủ tiệm vàng đã bỏ đi khỏi địa bàn, không rõ tung tích

Chiều 11.4, Công an xã Bình Châu cho biết, vợ chồng ông N.V.T (57 tuổi) và bà V.T.T.H (53 tuổi) là chủ tiệm vàng ở gần chợ Bờ Đắp, xã Bình Châu. Từ ngày 28.3 đến nay, có hàng trăm lượt người dân ở các xã Bình Châu, xã Tịnh Hòa (TP Quảng Ngãi) và huyện Lý Sơn tập trung đến để đòi nợ tại tiệm vàng. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng đã bỏ đi khỏi địa bàn, không rõ tung tích.

Rất nhiều tiểu thương và người dân sống xung quanh khu vực nhà ông T, bà H xác nhận, họ đều là chủ nợ của hai vợ chồng. Một số người dân cho gia đình bà H mượn tiền để làm ăn, giờ đang điêu đứng, lo lắng vì đến hạn lấy tiền lãi, tiền gốc nhưng bà H không có tiền để trả và đã đi khỏi địa bàn xã. Hiện nhiều người liên quan đã làm đơn cầu cứu, gửi cho các cơ quan chức năng và Công an tỉnh.

Nghi vấn chủ tiệm vàng vỡ nợ bỏ trốn, làng quê ven biển rúng động - Anh 2

Người dân tập trung để đòi nợ tại tiệm vàng

Liên quan đến vụ việc trên, Công an xã Bình Châu đã báo cáo đến lãnh đạo Công an huyện Bình Sơn để được chỉ đạo, xử lý. Đồng thời, tổ chức lực lượng thường trực tại khu vực nhà riêng của ông T, bà H để chủ động nắm tình hình và tuyên truyền vận động những người có liên quan chấp hành đúng quy định của pháp luật. Hướng dẫn thực hiện quy trình khiếu nại, khiếu kiện theo đúng thẩm quyền.

Đến nay, tình hình an ninh trật tự liên quan đến vụ việc cơ bản được kiểm soát. Qua nắm tình hình dư luận, số tiền nợ liên quan đến vụ việc khoảng gần 100 tỉ đồng. Công an xã đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh để nắm tình hình vụ việc.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc