Taekwondo Việt Nam thi đấu giao hữu với Taekwondo Hàn Quốc

VHO- Ngày 11.4, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội đã diễn ra giải đấu giao hữu giữa đội tuyển Taekwondo đối kháng Việt Nam và đội tuyển Taekwondo Hàn Quốc. Cùng tham dự giải có các VĐV đến từ Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Đà Nẵng, Cần Thơ và một số tỉnh như Hà Nội, Thanh Hóa...

Taekwondo Việt Nam thi đấu giao hữu với Taekwondo Hàn Quốc - Anh 1

Các đội tuyển chụp ảnh lưu niệm trước giải đấu

Theo chuyên gia Hàn Quốc Kim Kil - tae (Đội tuyển Taekwondo Việt Nam), BHL đội đã tính toán, lên kế hoạch mời các VĐV Hàn Quốc sang Việt Nam thi đấu, cọ xát để chuẩn bị cho SEA Games 32 từ lâu với mục đích hoàn thiện kỹ thuật cho các VĐV Việt Nam trước thềm kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực. 

"Năm ngoái chúng tôi đã thi đấu rất thành công tại SEA Games 31. Năm nay, chúng tôi cũng hướng đến kết quả như vậy, toàn đội rất nỗ lực, xung quanh cũng có rất nhiều áp lực lớn với đại hội lần này. Ban huấn luyện đặt rất nhiều kỳ vọng vào các VĐV. Hy vọng họ có thể giành thành tích tốt và hướng đến ASIAD" - Chuyên gia Kim Kil - tae cho biết. 

Taekwondo Việt Nam thi đấu giao hữu với Taekwondo Hàn Quốc - Anh 2

Đại diện Tổng cục Thể dục thể thao phát biểu khai mạc

Được biết, giải giao hữu này cũng sẽ áp dụng thể thức, luật thi đấu và kĩ thuật mới. Cụ thể, theo bộ luật thi đấu mới của Liên toàn Taekwondo thế giới (WTF), thể thức đánh mới sẽ thi đấu dưới hình thức Best of 3 (Đấu 3 hiệp thắng 2, VĐV chỉ cần thắng 2 hiệp đầu không cần đấu hiệp 3); Điểm số tính riêng từng hiệp, vận động viên nào đạt 12 điểm trước sẽ thắng cả hiệp đấu đó. Trọng tài sẽ thực hiện cảnh cáo khi VĐV chủ động di chuyển lùi hoặc bị đẩy ra rìa thảm 3 lần mà không thực hiện các đòn tấn công. VĐV sẽ bị xử thua hiệp đấu nếu bị cảnh cáo 3 lần trong một hiệp. 

Taekwondo Việt Nam thi đấu giao hữu với Taekwondo Hàn Quốc - Anh 3

Các đội tham dự giải đấu giao hữu

Taekwondo Việt Nam thi đấu giao hữu với Taekwondo Hàn Quốc - Anh 4

Khai mạc giải đấu giao hữu giữa đội tuyển Taekwondo đối kháng Việt Nam và đội tuyển Taekwondo Hàn Quốc

Trong khi đó, về kĩ thuật đánh, các đòn đá sau đầu khi đang ôm ghì (clinch) sẽ tính là không hợp lệ, đồng thời, việc thực hiện một đòn đá xoay (spin kick) thành công cũng sẽ không bị phạt (penalty). Các VĐV của chúng tôi đã làm quen và thích nghi với luật mới. Vừa qua, chúng tôi có một đợt tập huấn tại Hàn Quốc, các VĐV Việt Nam được cọ xát với một số VĐV tuyển Hàn Quốc cũng như nhiều VĐV xuất sắc khác của các trường đại học để thích ứng, làm quen nhuần nhuyễn với sự thay đổi" - Chuyên gia Kim Kil - tae nói thêm.

Taekwondo Việt Nam thi đấu giao hữu với Taekwondo Hàn Quốc - Anh 5

Chuyên gia Hàn Quốc Kim Kil - tae trả lời phỏng vấn báo chí

Giải giao hữu cũng được xem như buổi tổng duyệt cuối cùng trước khi đội tuyển Taekwondo đối kháng Việt Nam bắt đầu hành trình tham dự SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới đây. Sau giải đấu, BHL sẽ có cái nhìn tổng thể về lực lượng hiện có và đưa ra các quyết định lựa chọn VĐV dự giải.
Theo chuyên gia Kim KIl - tae, đội tuyển Taekwondo Việt Nam sẽ có các VĐV nam/nữ tham dự 5 hạng cân tại SEA Games 32. Trong đó, BHL đội đặt kỳ vọng nhiều vào các nội dung nữ, đặc biệt là những cái tên nổi bật như Trương Thị Kim Tuyền, Trần Thị Ánh Tuyết, Bạc Thị Khiêm và Nguyễn Thị Hương... 

Taekwondo Việt Nam thi đấu giao hữu với Taekwondo Hàn Quốc - Anh 6

Taekwondo Việt Nam thi đấu giao hữu với Taekwondo Hàn Quốc - Anh 7

Giải đấu được xem như buổi tổng duyệt cuối cùng trước khi đội tuyển Taekwondo đối kháng Việt Nam bắt đầu hành trình tham dự SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới 

"Hiện chúng tôi đang bước vào giai đoạn cuối, toàn đội đang đẩy cao tiến độ tập luyện với 3 ca tập một ngày. BHL cùng các VĐV sẽ cố gắng hết sức để có được thành tích tốt nhất. Dù chúng tôi chỉ được tham dự 5 hạng cân (quy định các nước tham dự các môn võ chỉ được đăng ký tối đa 70% của nước chủ nhà), còn Campuchia có thể tham dự đầy đủ 8 hạng cân nhưng đây không phải vấn đề đáng lo ngại lắm. Chúng tôi có kế hoạch của mình" - HLV Kim Kil - tae khẳng định.

TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc