Chặng 9 Cúp truyền hình TP.HCM: Sôi nổi chặng đua đồng đội tính giờ tại Quảng Ngãi

VHO- Sáng 11.4, tại TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) diễn ra chặng đua thứ 9 cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 35 năm 2023, với tên gọi “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng”.

Chặng 9 Cúp truyền hình TP.HCM: Sôi nổi chặng đua đồng đội tính giờ tại Quảng Ngãi - Anh 1

Ở chặng 9, đua Đồng đội tính giờ qua cầu Cổ Lũy - cầu dây văng đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi

Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP.HCM năm nay, các VĐV tham gia tranh tài 25 chặng đua, với tổng lộ trình 2.964km dọc theo chiều dài đất nước. Điểm nhấn của cuộc đua là, khai mạc tại Thủ đô Hà Nội với chặng đua vòng quanh hồ Hoàn Kiếm - nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa của thủ đô. Ở chặng 9, đua Đồng đội tính giờ qua cầu Cổ Lũy - cầu dây văng đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi, với thiết kế ấn tượng bắc qua sông Trà Khúc, thuộc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh...

Chặng 9 Cúp truyền hình TP.HCM: Sôi nổi chặng đua đồng đội tính giờ tại Quảng Ngãi - Anh 2

Các tay đua sử dụng chiến thuật hợp lý để phân phối sức

Tại chặng này, các tay đua sẽ tranh tài ở cự ly 32km, xuất phát từ điểm đường Hoàng Sa, xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi qua vòng xoay cầu Cổ Lũy thuộc xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi. Đây là chặng đua mang nhiều ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến kết quả cuối cùng của bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.
Các đội đua xuất phát theo thứ đảo ngược trên bảng tổng sắp đồng đội và cách nhau 1 phút. Ngay khi bắt đầu, các đội đua đã nhanh chóng ráp đội hình và tăng tốc hoàn thành 2 vòng đua với vận tốc trung bình 53km/giờ. Việc duy trì khoảng cách đội hình, thể lực, cùng sự kết hợp ăn ý của các mắt xích là một trong những yếu tố chiến thuật quan trọng quyết định thành công của đội.

Chặng 9 Cúp truyền hình TP.HCM: Sôi nổi chặng đua đồng đội tính giờ tại Quảng Ngãi - Anh 3

Các tay đua sẽ tranh tài ở cự ly 32km, xuất phát từ điểm đường Hoàng Sa, xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi

Với sự chuẩn bị và tích lũy thể lực tốt, kết thúc chặng đua, đội Tập đoàn Lộc Trời đã xuất sắc giành chiến thắng. Đây là kết quả hết sức xứng đáng và cũng là tiền đề giúp đội hướng đến chức vô địch Cúp đồng đội và các danh hiệu cá nhân. Đội TP.HCM New Group, TP.HCM Vinama lần lượt về đích vị trí thứ 2 và 3.
Theo điều lệ, thời gian đua đồng đội tính giờ được tính vào thành tích cá nhân, thế nên chặng 9 là cơ hội lớn để các đội đua nỗ lực thi đấu nhằm thay đổi các vị trí trên tổng sắp. Với thành tích hôm nay, tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) vẫn là người nắm giữ chiếc Áo Cam; Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) bảo vệ an toàn Áo Vàng; Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) xếp thứ 2, tạm giữ Áo Xanh; Lê Hải Đăng (Dược Domesco) giành Áo Trắng.
Ông Thái Thành Chung, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM cho biết: Năm nay chỉ duy nhất ở Quảng Ngãi diễn ra đồng đội tính giờ, là một trong những nội dung rất quan trọng tính điểm cho các đội. Qua 9 chặng thì đoàn đua đã về tới Quảng Ngãi, là đích đến thường niên của cuộc đua.
Ngày mai (12.4), các tay đua sẽ bước vào chặng 10 (179km) Quảng Ngãi - Bình Định.
Cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 35 năm 2023, khai mạc hôm 2.4 tại Hà Nội, đi qua nhiều địa phương trên cả nước và về đích tại TP.HCM vào ngày 30.4, nhân kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc